Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan lại gây shock với phát ngôn chống Nga

Minh Thi| 17/06/2016 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan một lần nữa nhắc đến mối đe dọa mà nước Nga dường như đang gây ra cho phương Tây, RIA Novosti đưa tin.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan lại gây shock với phát ngôn chống Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz

Thời gian gần đây, ông Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz thường xuyên được truyền thông phương Tây chú ý với những phát ngôn chống Nga của mình. Hồi đầu tháng 6/2016, ông tuyên bố, một tiểu đoàn của NATO có khả năng “chế ngự sự hung hãn” của quân đội Nga, RIA Novosti cho biết.

Ngày 16/6, PAP News (Thông tấn xã Ba Lan) đăng tải một nhận xét tương tự của ông Macierewicz về nước Nga như sau: “Tôi đồng tình với ý kiến cho rằng, nước Nga là một đất nước có một cấu trúc hoàn toàn khác so với các nươc  phương Tây…”.

Tuy nhiên, “thực tế là không phải tất cả mọi người đều hiểu được sự khác biệt này”, ông Macierewicz nhận xét. Và theo ông, việc này dẫn đến những sai lầm mang tính hệ thống, được lặp đi lặp lại trong chiến lược quan hệ với Moscow.

Nước Nga “ngày nay là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh thế giới”, PAP News dẫn lời nhận định của vị Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan.

Về việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mở rộng sự hiện diện sang sườn Đông, và tiến hành Hội nghị thượng đỉnh tại Warsaw (Ba Lan) vào đầu tháng 7, ông Macierewicz cho rằng, đây một bước tiến mang tính lịch sử cho sự phát triển NATO và sẽ thay đổi cấu trúc của liên minh quân sự này.    

Trước đó, RIA Novosti đưa tin, trong bối cảnh bất đồng giữa Nga và phương Tây ngày càng tăng xung quanh vấn đề Ukraine, các nước NATO đã nhất trí mở rộng hoạt động quân sự ở châu Âu, đặc biệt là kế hoạch triển khai của 4 tiểu đoàn dọc theo biên giới phía đông của các nước thành viên NATO, bao gồm Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan lại gây shock với phát ngôn chống Nga