Bão Florence có khả năng thành siêu bão và ảnh hưởng tới nhiều bang tại Mỹ

Tuyết Nhung| 09/09/2018 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản tin trên USA Today cho biết từ trưa ngày 9/9 (giờ địa phương) cơn bão nhiệt đới Florence đang lớn dần và có khả năng trở thành siêu bão với sức gió lên tới hơn 74 dặm/giờ. Nhiều bang tại Mỹ đã công bố tình trạng khẩn cấp.

Tính đến hết ngày 8/9, theo Trung Tâm Bão Quốc Gia (NHC), cơn bão nhiệt đới Florence nằm cách khu vực bờ biển tiểu bang North Carolina chừng 1,500 dặm. Trong những giờ tiếp theo, cơn bão vẫn đang mạnh dần và kéo tới vùng bờ biển Đông Nam Hoa Kỳ.

Bão Florence có khả năng thành siêu bão và ảnh hưởng tới nhiều bang tại Mỹ

Hình chụp bằng vệ tinh cho thấy bão nhiệt đới Florence, giữa, trong vùng Đại Tây Dương hôm Thứ Bảy. (Hình: NOAA via AP)

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết cơn bão nhiệt đới Florence dự kiến sẽ trở thành siêu bão vào hôm 11/9, khi nó quét qua Bermuda và Bahamas. Sau đó nhiều khả năng cơn bão sẽ đổ bộ vào nhiều bang ở vùng bờ biển phía đông nam Mỹ.

Thống đốc cả South Carolina và North Carolina đã ban hành tình trạng khẩn cấp ở hai tiểu bang hầu có đủ thời giờ chuẩn bị trước khi bão tới. Các tin tức khí tượng mới nhất cho thấy bão Florence vào chiều ngày 11/9 sẽ đến gần bờ biển Miền Đông Hoa Kỳ với sức gió có thể lên tới 140 dặm/giờ, nghĩa là sẽ trở thành bão cấp 4. Các trận bão ở cấp này có thể làm mất điện trong mấy tuần lễ liền.

Mưa lớn cũng có thể gây ra thảm họa tràn ngập trong đất liền từ nơi cơn bão đổ bộ, có thể xảy ra ở bất kỳ nơi nào từ Florida đến New England.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Florence có khả năng thành siêu bão và ảnh hưởng tới nhiều bang tại Mỹ