Báo Anh: Nga điều 3 tàu ngầm chuẩn bị tham gia tổng công kích Aleppo

Bạch Dương| 31/10/2016 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 tàu ngầm của Nga đã gia nhập lực lượng hải quân chiến đấu tháp tùng tàu sân bay Admiral Kuznetsov hướng về phiá Syria để chuẩn bị cho cuộc tổng công kích Aleppo, Independent đưa tin.

Báo Anh: Nga điều 3 tàu ngầm chuẩn bị tham gia tổng công kích Aleppo

Tàu sân bay Admiral Kuznetsov dẫn đầu nhóm tàu hướng về Syria được cho là chuẩn bị tham gia tổng công kích Aleppo

Theo The Sunday Times, 2 tàu ngầm hạt nhân lớp Akula thuộc Dự án 971 Tshuka-B và 1 tàu ngầm lớp Kilo chạy bằng điện diesel thuộc Dự án 877 Paltus mà các đơn vị Hải quân Hoàng gia Anh và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) theo dõi trong suốt tuần qua đã tiến vào Địa Trung Hải theo hướng Syria.

Ngày 30/10, Independent dẫn nguồn AFP cho biết, 3 tàu ngầm kể trên cho biết được cho là đang hiện diện ở ngoài khơi bờ biển Bắc Phi trong chế độ “chờ” để chuẩn bị cho một cuộc tổng công kích mang tính quyết định vào thành phố Aleppo nằm ở phía tây bắc Syria.

Theo một quan chức cấp cao Hải quân Hoàng gia Anh, số tàu ngầm này tham gia nhóm tàu hộ tống tàu sân bay Admiral Kuznetsov (Đô đốc Kuznetsov) - gồm có tuần dương chiến hạm Pyotr Veliky (Peter Đại đế), tàu khu trục Phó Đô đốc Kulakov (Vice-Admiral Kulakov) và tàu khu trục Severomorsk, cùng một số tàu cung cấp nhiên liệu.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Nga tuyên bố triển khai tàu ngầm siêu tàng hình mới ở Biển Đen, Independent cho hay.

Trước đó, NATO bày tỏ lo ngại rằng nhóm tàu này còn có tàu ngầm trang bị tên lửa Kalibr và có thể được sử dụng để thực hiện những cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu dân sự ở Syria. Tuy nhiên, quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Nga, ông Andrei Kelin đã lên tiếng bác bỏ và cho rằng đây là lời tuyên bố “vô lý”.

Một diễn biến liên quan đến tình hình xung đột ở Syria: Nga buộc phải tạm dừng không kích ở Aleppo trong hai tuần qua sau khi bị phương Tây cáo buộc ném bom “bừa bãi” vào khu vực thường dân ở Aleppo. Hiện căng thẳng giữa Moscow và phương Tây tiếp tục leo thang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Anh: Nga điều 3 tàu ngầm chuẩn bị tham gia tổng công kích Aleppo