Bà Park Geun-hye lần đầu tiên lên tiếng sau 6 tháng bị tạm giam

Hà Kim (Theo Yonhap)| 17/10/2017 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nói mình chỉ là nạn nhân của sự trả thù chính trị và đã đánh mất niềm tin vào hệ thống pháp luật quốc gia.

Tờ The Korea Times đưa tin, thời hạn tạm giam của bà Park kết thúc ngày 15/10 vừa qua, tuy nhiên tòa án ở Seoul quyết định gia hạn thêm 6 tháng. Tòa cho rằng nếu thả ra, bà Park có thể tiêu hủy chứng cứ và từ chối đến tòa sau đó.

Phán quyết này khiến bà Park bất bình. Bà cho rằng phiên tòa xử mình có nhiều sai phạm. Luật sư của cựu tổng thống cũng từ chức ngay trong ngày 16/10 để phản đối quyết định của tòa.

Bà Park Geun-hye lần đầu tiên lên tiếng sau 6 tháng bị tạm giam

Bà Park xuất hiện trong phiên tòa ngày 16/10

Phát biểu tại phiên tòa ngày 16/10, bà Park cho biết, bà đã tin rằng hôm nay mình sẽ được thả, nhưng tòa án lại đưa ra một lệnh bắt giữ khác. Bà không thể chấp nhận quyết định này. Bà cảm thấy bất lực, mất lòng tin vào việc tòa án sẽ công bằng theo đúng hiến pháp và bổn phận của mình.

Đây cũng là lần đầu tiên bà Park chính thức lên tiếng kể từ khi bị phế truất và tạm giam hồi tháng 3 do vụ bê bối chấn động liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil.

Trong suốt quá trình điều tra và tạm giam, bà Park luôn khẳng định mình vô tội và nhấn mạnh không hề thực hiện theo bất kỳ yêu cầu nào để làm lợi cho ai khi còn đương chức tại Nhà Xanh. 

Bà Park còn nhấn mạnh, 6 tháng qua là khoảng thời gian kinh khủng và khốn khổ. Bà đã mất hết danh dự và mọi thứ. Ngoài ra, bà Park còn đưa ra thông điệp được cho là nhằm gửi tới Tổng thống đương nhiệm Moon Jae-in rằng, hy vọng bà sẽ là nạn nhân cuối cùng của sự trả thù chính trị dưới danh nghĩa luật pháp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Park Geun-hye lần đầu tiên lên tiếng sau 6 tháng bị tạm giam