Bà Hillary Clinton quyết định tham dự lễ nhậm chức Tổng thống của đối thủ

Dã Quỳ| 04/01/2017 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình Clinton ngày 3/1 thông báo quyết định tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump diễn ra vào ngày 20/1 tại Washington DC.

Bà Hillary Clinton quyết định tham dự lễ nhậm chức Tổng thống của đối thủ

Bà Hillary Clinton quyết định sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump

Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ sẽ diễn ra vào lúc 12h00 trưa ngày 20/1. Sau lễ tuyên thệ, tân Tổng thống sẽ có bài diễn văn kéo dài khoảng 20 phút với những tuyên bố về chính sách. Tiếp đó là đến lễ diễu hành nhậm chức và tân Tổng thống chính thức chuyển vào Nhà Trắng.

Theo truyền thống nước Mỹ, tại lễ nhậm chức của chính quyền mới sẽ có sự xuất hiện của các cựu Tổng thống cùng phu nhân. Tuy nhiên, đối với bà Hillary Clinton, có lẽ đây không phải quyết định dễ dàng sau những gì đã diễn ra trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Giới truyền thông cho biết, sau khi bị đối thủ đánh bại trong trận quyết đấu hôm 8/11/2016, bà Hillary Clinton dường như né tránh ống kính của giới báo chí. Việc bà thừa nhận sự thất bại trước Tổng thống đắc cử Donald Trump cũng được tiết lộ là nhờ sự thuyết phục của Tổng thống đương nhiệm Barack Obama.

Trong bài phát biểu chiến thắng trước đông đảo cử tri ủng hộ ngày 9/11/2016, tân Tổng thống Trump cũng cho biết, bà Hillary Clinton đã gọi điện chúc mừng ông. Cũng sau khi kết quả thất bạiCòn tại một khách sạn nằm ở khu Manhattan của thành phố New York, phát biểu trước những cử tri ủng hộ trong suốt chiến dịch tranh cử, bà Hillary Clinton nói lời xin lỗi và… suýt khóc. Bà cho biết đã gọi điện chúc mừng ông Donald Trump và đề nghị được làm việc với ông vì chính nước Mỹ.

Ngoài nhà Clinton, tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump còn có cựu Tổng thống George W. Bush và cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush. Tuyên bố từ Văn phòng ông Bush cho biết, gia đình ông rất vui khi có thể được chứng kiến một cuộc chuyển giao quyền lực hòa bình và lễ nhậm chức của tân Tổng thống Trump cùng Phó Tổng thống Pence.

Theo thông tin từ Văn phòng ông Bush, mặc dù trước cuộc bầu cử 8/11/2016, cựu Tổng thống Bush và cựu đệ nhất phu nhân Bush đều thể hiện rằng họ sẽ không bỏ phiếu cho ứng viên nào, song chính ông Bush đã gọi điện chúc mừng tân Tổng thống Trump.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Jimmy Carter và phu nhân Rosalynn tuyên bố có kế hoạch dự lễ nhậm chức. Còn cựu Tổng thống George H W Bush (Bush cha), 92 tuổi, cùng phu nhân dự định không dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ do vấn đề tuổi tác và sức khỏe, một  nguồn tin cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Hillary Clinton quyết định tham dự lễ nhậm chức Tổng thống của đối thủ