Afghanistan: Xe bồn đâm vào 2 chiếc xe bus, 73 người chết cháy

Hà Kim| 09/05/2016 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 73 người người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi hai chiếc xe bus và một chiếc xe bồn chở nhiên liệu va chạm nhau trên đường cao tốc ở tỉnh Ghazni, Afghanistan hôm 8/5.

Afghanistan: Xe bồn đâm vào 2 chiếc xe bus, 73 người chết cháy

Vụ tai nạn khiến 73 người bị thiêu cháy

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h30 (giờ địa phương) ngày 8/5 tại tỉnh Ghazni trên trục đường cao tốc chính nối giữa thủ đô Kabul với thành phố miền nam Kandahar.

BBC dẫn lời người đứng đầu cơ quan quản lý giao thông tỉnh Ghazni, Mohammadullah Ahmadi cho hay, vụ tai nạn xảy ra là do lái xe thiếu thận trọng, khiển cả 3 chiếc xe đều bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ông Jawed Salangi, thống đốc tỉnh Ghazni cho biết, ban đầu một chiếc xe bus chạy với tốc độ cao và đâm vào xe bồn. Cả hai xe sau đó bắt lửa và bốc cháy. Ngọn lửa còn lan sang một chiếc xe buýt khác đỗ gần đó. Rất nhiều nạn nhân, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, bị thiêu cháy đến mức không thể nhận dạng.

Phát ngôn viên Bộ Y tế, Ismail Kawasi cho biết, ban đầu số người chết là 52 người và sau đã tăng lên 73. Hầu hết những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn đã bị "đốt cháy hoàn toàn", ông cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Xe bồn đâm vào 2 chiếc xe bus, 73 người chết cháy