Afghanistan tiêu diệt hơn 40 phiến quân

TG| 31/01/2016 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/1, lực lượng an ninh Afghanistan đã tiêu diệt 44 tay súng phiến quân trong khuôn khổ các chiến dịch truy quét từ sáng 30/1.

Theo nguồn tin trên, các chiến dịch được triển khai tại huyện Day Mirdad thuộc tỉnh Wardak, huyện Maiwand thuộc tỉnh Kandahar, huyện Sangin thuộc tỉnh Helmand và huyện Dand-e-Ghori thuộc tỉnh Baghlan.

Tham gia các chiến dịch có lực lượng quân đội, cảnh sát và nhân viên cơ quan tình báo của Afghanistan. Ngoài 44 đối tượng bị tiêu diệt còn có 27 phiến quân khác bị thương và một phần tử bị bắt. Lực lượng an ninh Afghanistan cũng thu giữ nhiều vũ khí và vô hiệu hóa một số bom, mìn cài đặt ven đường.

Bộ Quốc phòng Afghanistan cũng xác nhận có 3 binh sĩ đã thiệt mạng trong các chiến dịch trên.

Lực lượng an ninh Afghanistan đã tăng cường tiêu diệt phiến quân tại các tỉnh bất ổn, đáp lại phiến quân Taliban tiến hành các vụ đánh bom và tấn công vũ trang. Ngày 30/1, 4 nhân viên an ninh Afghanistan, trong đó có một chỉ huy cảnh sát huyện, đã thiệt mạng trong vụ đánh bom nhằm vào một đoàn hộ tống của lực lượng an ninh tại huyện Sirkano thuộc tỉnh miền Đông Kunar .

Tình hình an ninh tại Afghanistan trở nên bất ổn kể từ cuối năm 2014 khi lực lượng nước ngoài do Mỹ đứng đầu đã kết thúc sứ mệnh và chỉ duy trì một đội ngũ khoảng 13.000 người tại đây để đào tạo cho quân đội Afghanistan cũng như chống khủng bố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan tiêu diệt hơn 40 phiến quân