60 người Nigeria thiệt mạng sau vụ nổ đường ống dẫn dầu

Hà Kim| 16/10/2018 21:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia Nigeria (NEMA) mới đây cho biết, 60 người đã thiệt mạng sau vụ hỏa hoạn gây nổ đường ống dẫn dầu System 2E ở phía Đông Nam.

Giới chức Nigeria ngày 16/10 thông báo, số người thiệt mạng trong vụ cháy nổ đường ống dẫn dầu ở miền Đông Nam nước này đã lên tới ít nhất 60 người, cao hơn rất nhiều so với con số ban đầu được công bố cách đây 3 ngày là 16 người.

Trước đó, vào tối 12/10 vụ hỏa hoạn xảy ra tại thị trấn Aba khi các đối tượng lấy trộm dầu đã đục đường ống dẫn do Công ty Tiếp thị sản phẩm và đường ống của nhà nước vận hành, để lấy trộm dầu. Ngọn lửa đã bùng phát dọc đường ống dẫn dầu từ cảng Harcout tới kho chứa Aba gần đó.

60 người Nigeria thiệt mạng sau vụ nổ đường ống dẫn dầu

Ngọn lửa đã bùng phát dọc đường ống dẫn dầu từ cảng Harcout tới kho chứa Aba gần đó

Cùng ngày, Ndu Ughamadu, phát ngôn viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC), cho biết, hiện vụ hỏa hoạn đã được dập tắt hoàn toàn, NNPC đang bơm nước vào đường ống để phát hiện thêm các đoạn bị rò rỉ nhằm sớm đưa đường ống trở lại vận hành sớm nhất.

Được biết, System 2E là hệ thống đường ống quan trọng, cung cấp xăng dầu nhập khẩu và các sản phẩm từ các nhà máy lọc dầu ở Port Harcourt đến khu vực phía Đông Nam và phía Bắc Nigeria. Hai nhà máy lọc dầu tại cảng Harcourt này hiện đang hoạt động dưới công suất thiết kế 210.000 thùng/ngày.

Những năm gần đây, nhiều vụ tràn dầu đã xảy ra ở phía Nam khu vực trung tâm khai thác dầu thô của Nigeria, quốc gia sản xuất dầu thô lớn nhất châu Phi. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ hành vi trộm cắp và phá hoại đường ống, dẫn đến tai nạn và gây hỏa hoạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
60 người Nigeria thiệt mạng sau vụ nổ đường ống dẫn dầu