6 quan chức Trung Quốc bị phạt vì ngủ gật trong cuộc họp

Hà Kim| 10/02/2017 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Trung Quốc đã phạt 6 quan chức ở tỉnh Hồ Bắc vì tội dám ngủ gật trong cuộc họp để tìm cách loại trừ nạn lười biếng trong giới công chức nước này.

Theo Reuters, ngày hôm nay 10/2, cơ quan kỷ luật của đảng Cộng sản Trung Quốc tại thành phố Tương Dương (tỉnh Hồ Bắc) đã liệt kê tên 6 quan chức phải viết kiểm điểm và nhận lỗi trước công chúng vì ngủ gật trong cuộc họp.

Trong số 6 quan chức này có ông Lei Aihua, Phó bí thư Cục Kế hoạch đô thị thành phố Tương Dương và ông Wang Jianmin, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý phân phối quỹ nhà ở Tương Dương.

6 quan chức Trung Quốc bị phạt vì ngủ gật trong cuộc họp

Bức ảnh các quan chức đang ngủ gật lan truyền mạnh trên truyền thông Trung Quốc

Quyết định trừng phạt các quan chức tại thành phố trên đã được đưa ra sau khi các bức ảnh các quan chức đang ngủ gật lan truyền mạnh trên truyền thông Trung Quốc hai ngày qua khiến dân tình chỉ trích mạnh mẽ.

Điều trớ trêu là việc các quan chức ngủ gật này lại xảy ra ngay trong cuộc họp tìm cách tạo động lực cho những công chức lười biếng, chậm chạp. Và trong bối cảnh Chủ tịch Tập Cận Bình đang đẩy mạnh chiến dịch thống tham nhũng, lãng phí, xa hoa và lười biếng.

Theo Luật Công chức Trung Quốc, các quan chức có thể bị sa thải nếu vi phạm nghiêm trọng quy định của cơ quan, dẫn đến tổn thất và gây ảnh hưởng xấu cho xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 quan chức Trung Quốc bị phạt vì ngủ gật trong cuộc họp