44 người thiệt mạng trong thảm kịch lật phà ở Tanzania

Hà Kim (Theo Reuters)| 21/09/2018 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cộng 44 người được xác nhận đã thiệt mạng sau khi một chiếc phà bị chìm ở hồ Victoria của Tanzania.

Một quan chức chính quyền Tanzania ngày 21/9 thông báo, ít nhất 44 người đã thiệt mạng khi phà MV Nyerere chìm trên hồ Victoria, Tanzania. Giới chức lo ngại con số thương vong có thể lên tới hơn 200 người.

AP dẫn lời ông John Mongella, ủy viên hội đồng khu vực Mwana cho biết, 37 người được giải cứu sau khi phà MV Nyerere chìm gần đảo Ukara, quận Ukerewe vài mét vào buổi chiều. Ước tính ban đầu cho thấy phà chở hơn 300 người. Tuy nhiên, ông Mongella không tiết lộ suy đoán về con số thương vong cuối cùng.

Các đội cứu hộ khẩn cấp đã được điều đến hiện trường nhưng phải ngừng hoạt động cứu hộ cho đến rạng sáng nay 21/9.  Đại tá Lucas Magembe, đại diện quận Ukerewe nói với Reuters rằng chiến dịch giải cứu người sống sót đã phải tạm dừng đến khi trời sáng.

44 người thiệt mạng trong thảm kịch lật phà ở Tanzania

Ít nhất 44 người đã thiệt mạng khi phà MV Nyerere chìm trên hồ Victoria

Trong khi đó, hãng BBC dẫn lời một quan chức địa phương cho hay, chiếc phà đã chở quá tải với hơn 400 người, còn các báo cáo khác lại nói rằng khoảng 300 hành khách đã lên phà .Lúc bị lật, trên phà có chở hàng hóa. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện chưa rõ, nhưng khả năng cao có thể là do chở quá tải.

Hiện, số lượng người có mặt trên phà rất khó xác định chính xác, khi người phát vé nằm trong số những người bị chết đuối, và dữ liệu ghi âm cũng đã bị mất.

Theresia Mwami, người phát ngôn của nhà điều hành dịch vụ phà quốc gia Temesa cho biết, việc bảo trì đã được thực hiện trên phà trong những tháng gần đây với hai động cơ được đại tu.

Tanzania từng phải đối mặt với những thảm kịch tương tự trong quá khứ, với ít nhất 145 người chết trong thảm kịch chìm phà tại quần đảo bán tự trị Zanzibar ở Ấn Độ Dương vào năm 2012. Chiếc phà đó cũng chở quá số người quy định.

Năm 1996, một thảm kịch lật phà trong cùng khu vực của hồ Victoria đã giết chết ít nhất 500 người. Được biết, hồ Victoria có diện tích lớn nhất châu Phi được bao quanh bởi Tanzania, Kenya và Uganda. Đây là điểm đến ưa thích của nhiều khách du lịch nhưng cũng là nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
44 người thiệt mạng trong thảm kịch lật phà ở Tanzania