Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm

Hoàng Kim| 02/01/2016 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới vừa bước qua năm mới 2016 chưa đầy 24 giờ, nhưng nhiều quốc gia đã phải chứng kiến những thảm họa liên tiếp khiến hàng trăm người chết và bị thương.

Ai Cập: Chìm phà, 18 người thiệt mạng

Truyền hình Ai Cập ngày 1/1/2016 đưa tin, ít nhất 18 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà chở khách bị chìm trên sông Nile, đoạn thuộc tỉnh Kafr el-Sheikh, cách thủ đô Cairo 140km về phía Bắc.

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc phà chở khách qua lại giữa hai khu vực Kafr el-Sheikh và Beheira, trên phà khi đó có 22 hành khách, theo thông tin từ tỉnh trưởng tỉnh Kafr el-Sheikh, el-Sayed Nasr.

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân còn lại. Nguyên nhân vụ việc được cho là phà chở quá tải hoặc điều kiện thời tiết xấu.

Philippines: Nổ pháo, cháy nhà, hàng trăm người bị thương

Ngày đầu tiên của năm 2016 đã biến thành thảm họa khi liên tiếp những vụ nổ pháo xảy ra tại Philippines, khiến hàng trăm người bị thương. Kèm theo đó là vụ hỏa hoạn lớn khiến hàng nghìn ngôi nhà bị thiêu rụi.

    Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm

Người Philippines quan niệm, những tiếng động ròn rã trong đêm giao thừa sẽ xua đuổi xui xẻo, tà ma. Người dân thường đốt pháo và bắn súng vào không trung để ăn mừng mùa lễ hội tháng 12. Nhiều người bị tai nạn trong khi sử dụng pháo và súng

Theo Reuters, một người đàn ông say rượu ôm chặt quả pháo lớn và hét “tạm biệt Philippines” khi nó chuẩn bị phát nổ. Bà Janet Garin, Bộ trưởng Bộ Y tế Philippines cho biết, người đàn ông này bị say khướt và hành động không kiểm soát. Ông ta sau đó bị vỡ xương hàm và thiệt mạng trong bệnh viện.

Cũng trong đêm giao thừa, Bộ Y tế Philippines đã xác nhận 380 trường hợp khác bị thương do pháo nổ và 4 người bị thương do trúng đạn lạc. Trong đó, một cậu bé 8 tuổi ở Nueva Vizcaya, tỉnh nông nghiệp miền bắc của Philippines, bị mất 3 ngón tay khi quả pháo phát nổ. Ít nhất 9 người khác cũng bị mất ngón tay do pháo.

Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm

Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm

Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm

Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm

Cũng trong ngày 1/1, hỏa hoạn xảy ra lúc 10h đã thiêu rụi 1.000 ngôi nhà tại khu ổ chuột ở Manila, Philipines và làm ảnh hưởng tới khoảng 3.000 hộ dân. Ít nhất 4 người bị thương trong vụ cháy, thiệt hại ước tính lên tới hơn 200.000 USD, theo báo cáo từ chính quyền địa phương. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn cũng được cho là do pháo nổ.

Ấn Độ: Cháy lớn, 10 người thiệt mạng

Theo thông tin từ cảnh sát Ấn Độ, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra rạng sáng ngày 1/1/2016 tại khu vực Kashmir, do Ấn Độ kiểm soát đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Các nhân chứng cho biết, hoả hoạn bùng phát bên trong lán trại của các công nhân đang làm việc tại công trường ở Chanderkot, thuộc quận Ramban cách thành phố Srinagar 143km về phía Nam. Hầu hết các nạn nhân đều từ các bang láng giềng như Himichal Pradesh, Punjab, và Chandigarh.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện. Hiện, vẫn còn một số người mất tích.

Dubai: Cháy lớn gần điểm bắn pháo hoa cao nhất thế giới, 1 người thiệt mạng

Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm

Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm

Đúng tại thời điểm hàng ngàn người tập trung ở tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa thì hỏa hoạn xảy ra ngay ở khách sạn Address, cao 63 tầng gần đó, khiến nhiều người hoảng loạn, sợ hãi

Ít nhất một người thiệt mạng và 16 người bị thương trong vụ hỏa hoạn ở khách sạn cao cấp Address, cao 63 tầng, nằm gần tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa, nơi diễn ra sự kiện bắn pháo hoa mừng năm mới, vào đêm 31/12/2015, ở thành phố Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Theo CNN, ngọn lửa bùng phát ở tầng 20 của khách sạn và lan rộng lên các tầng trên. Người bị thiệt mạng được cho là do đột quỵ trong lúc mắc kẹt giữa đám đông đang hỗn loạn tìm đường thoát khỏi hiện trường.

Các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân đám cháy. Bất chấp vụ hỏa hoạn, thành phố Dubai vẫn tổ chức sự kiện bắn pháo hoa khi đồng hồ điểm qua nửa đêm. Hàng nghìn người dân vẫn hào hứng theo dõi pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đêm.

Video ghi lại vụ hỏa hoạn tại Manila, Philippines:

Video ghi lại vụ hỏa hoạn tại khách sạn Address ở Dubai: 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm họa liên tiếp xảy ra trong ngày đầu tiên của năm