Iran bắt 100 đối tượng liên quan tới các vụ tấn công Đại sứ quán Saudi Arabia

TG| 25/01/2016 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà chức trách Iran đã bắt giữ khoảng 100 người liên quan tới vụ tấn công Đại sứ quán Saudi Arabia tại Iran, dẫn đến việc Riyadh cắt đứt quan hệ ngoại giao với Tehran.

Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran dẫn lời ông Gholam Hossein Mohseni Ejeie nói rằng, kể từ khi xảy ra các cuộc tấn công nhằm vào các cơ quan đại diện ngoại giao Saudi Arabia tại Iran, có khoảng 100 đối tượng đã bị bắt và trong đó một số đã được trả tự do.

Iran bắt 100 đối tượng liên quan tới các vụ tấn công Đại sứ quán Saudi Arabia

Đại sứ quán Saudi Arabia ở Iran bị tấn công ngày 2/1

Trước đó, Iran cho biết đã bắt giữ 40 ​​người trong vụ tấn công Đại sứ quán Saudi Arabia tại Tehran, và 4 đối tượng khác sau sự cố lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Mashhad bị đốt phá.

Ngày 2/1 vừa qua, những người biểu tình đã tấn công Đại sứ quán Saudi Arabia tại Tehran và lãnh sự quán của nước này tại Mashhad, thành phố lớn thứ hai của Iran, để phản đối việc Riyadh hành quyết giáo sĩ Hồi giáo dòng Shi'ite Nimr al-Nimr. Vụ việc này đã khiến Riyadh cắt đứt quan hệ ngoại giao với Tehran. Sau đó, một loạt các nước Arab vùng Vịnh và một số đồng minh của Riyadh cũng quyết định cắt đứt hoặc hạ cấp quan hệ ngoại giao với Iran.

Giới lãnh đạo Iran, trong đó có Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei và Tổng thống Hassan Rouhani, đã lên án các vụ tấn công nhằm vào các cơ quan ngoại giao của Saudi Arabia tại Iran.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran bắt 100 đối tượng liên quan tới các vụ tấn công Đại sứ quán Saudi Arabia