Đài Loan: Gần 200 chuyến bay phải hủy do bão Malakas

TG| 18/09/2016 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bão Malakas đem theo mưa lớn và gió mạnh đã quét qua phần phía Đông và Bắc vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) ngày 17/9, làm 183 chuyến bay phải hủy, hầu hết là các chuyến dự kiến tới Trung Quốc đại lục.

Bão cũng làm dịch vụ vận tải đường biển và đường sắt phải ngừng hoạt động.

Theo Cơ quan Khí tượng Đài Loan, bão Malakas có sức gió lên tới 198km/h khi quét qua đảo. Nhiều thành phố và tỉnh hạt, trong đó có Đài Bắc, đã bị ảnh hưởng. Trước đó, giới chức Trung Quốc đã ban bố báo động "da cam" về sóng to và gió lớn.

Đài Loan: Gần 200 chuyến bay phải hủy do bão Malakas

Cục Thủy lợi Đài Loan triển khai 79 máy bơm rút nước đến các vùng có thể bị ảnh hưởng bão đề đề phòng ngập lụt 

Theo Trung tâm Dự báo Môi trường Biển Quốc gia của Trung Quốc, bão Malakas sẽ khiến nước biển dâng cao từ 7 đến 12 mét tại bờ biển phía Đông của Đài Loan, các khu vực miền Trung và phía Nam của biển Hoa Đông trong ngày 18/9. Bão mạnh có thể tạo ra đợt sóng cao đến 4 mét tại khu vực duyên hải của các tỉnh Chiết Giang và Phúc Kiến. 

Trước đó, bão Meranti - cơn bão mạnh nhất trong năm nay đổ bộ vào Trung Quốc - đã làm 18 người thiệt mạng và 11 người mất tích. Siêu bão này còn làm tê liệt hàng loạt thành phố, gây thiệt hại kinh tế lên tới gần 17 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 2,6 tỷ USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan: Gần 200 chuyến bay phải hủy do bão Malakas