Vua châu Phi đến Canada làm vườn lấy tiền về nuôi dân

Hà Kim| 22/09/2016 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Eric Manu là một vị vua của tộc người Akan tại Ghana, châu Phi, nhưng ông vẫn quyết định quay lại Canada tiếp tục công việc làm vườn trước đó để kiếm tiền gửi về quê nhà giúp đỡ đồng bào.

Khi nói tới các gia đình hoàng gia, chúng ta nghĩ ngay tới các ông vua quyền quý. Tuy nhiên, ông vua Eric Manu của tộc người Akan tại đất nước Ghana, châu Phi lại đang làm một công việc mà chẳng ai ngờ tới đó là người làm vườn.

Vua châu Phi đến Canada làm vườn lấy tiền về nuôi dân

Ông vua Eric Manu của tộc người Akan

Theo Cbc, vào năm ngoái, Eric Manu đã bỏ công việc làm vườn tại Langley, tỉnh British Columbia, phía tây Canada để về quê mình tại Tây Phi và lên ngôi vua. Ông được kế thừa ngôi báu từ chú mình khi ông chú qua đời vào năm 2015, hưởng thọ 67 tuổi. Tuy nhiên, mới đây Eric đã quyết định quay lại Canada và tiếp tục công việc làm vườn với hy vọng có thể kiếm tiền và gửi về giúp người dân bộ tộc Akan.

Theo chia sẻ của Eric Manu, Ghana là quốc gia không chú trọng vào việc xóa đói giảm nghèo, cải thiện cuộc sống cho người dân ở nông thôn. Trong khi người dân vùng sâu gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với nước ngọt, điện, mạng lưới viễn thông và nhiều cơ sở hạ tầng khác, thì chính phủ chỉ tập trung vào phát triển thành thị. Việc này thực sự rất đáng lo ngại.

Và đây cũng chính là lý do thôi thúc ông Eric quay trở lại Canada để làm việc, một phần là để kiếm tiền và cũng như tìm kiếm các đối tác, nhà từ thiện có thể giúp đỡ người dân quê ông. Được biết, Manu đến Canada lần đầu tiên vào năm 2012 và tại đây ông đã kết hôn với một phụ nữ người Canada. Hiện tại, hai người đã có một cậu con trai rất kháu khỉnh.

Vua châu Phi đến Canada làm vườn lấy tiền về nuôi dân

Vua Manu cùng vợ và con trai

Manu cho biết, ông hiểu được vai trò của một vị vua quan trọng đối với người dân như thế nào, cũng như sự tôn kính mà mọi người dành cho anh. Ngôi vua cho ông "sự oai nghiêm và tính linh hoạt", trong đó sự oai nghiêm để cai trị bộ tộc, còn sự linh hoạt để đáp ứng nhu cầu người dân.

Người dân Akan nhận xét, từ khi kế thừa ngôi vị, vua Manu đã trở thành con người khác, trưởng thành hơn, nghĩ xa hơn, bao dung hơn với tất cả mọi người, không phân biệt họ là ai.

Trước sự yêu quý của dân làng, Manu cảm thấy cần sống có trách nhiệm hơn để mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho họ. Manu cũng cho biết, sau khi quay lại Canada, ông muốn cộng đồng của mình phát triển thịnh vượng và sẽ trở thành một “Canada thứ hai” trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vua châu Phi đến Canada làm vườn lấy tiền về nuôi dân