Tổng thống Trump thích gọi điện cho người đồng cấp Pháp

Hà Kim (Theo Politico)| 15/08/2018 19:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là có sở thích thường xuyên gọi điện trò chuyện điện thoại với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron và điều này khiến nhà lãnh đạo Pháp bối rối vì không rõ liệu nội dung cuộc trò chuyện là gì.

Politico dẫn lời một quan chức Nhà Trắng ngày 14/8 cho biết, Tổng thống Trump muốn thường xuyên trò chuyện điện thoại với Tổng thống Pháp Macron. Điều đó khiến ông Macron bối rối vì không rõ liệu nội dung cuộc trò chuyện là gì.

Quan chức này cho rằng, đây là sở thích khá kỳ lạ của người đứng đầu Nhà Trắng, bởi ngay từ đầu nhiệm kỳ, Tổng thống Trump có xu hướng thường xuyên gọi cho các nguyên thủ thế giới mà không chuẩn bị nhiều.

Tổng thống Trump thích gọi điện cho người đồng cấp Pháp

Tổng thống Trump thích gọi điện cho người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron

Theo Politico, các trợ lý của ông Trump thường phải nhắc ông về vấn đề chênh lệch múi giờ do thói quen gọi điện đột xuất, thậm chí, vào đêm muộn.

Về vấn đề này, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết, các nguyên thủ nước ngoài đánh giá cao việc Tổng thống Trump sẵn sàng nghe cuộc gọi của họ bất kể thời gian nào và Tổng thống Trump không bao giờ muốn nguyên thủ khác phải chờ cho đến cuộc gọi lại.

Bà Sanders cho biết thêm, Tổng thống Trump thậm chí sẵn sàng điện đàm với các đối thủ của Mỹ, để có thể tạo ra sự ổn định trong các mối quan hệ song phương, nhưng vẫn cần điều chỉnh để đặt lợi ích của Mỹ lên trên hết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump thích gọi điện cho người đồng cấp Pháp