Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ có trợ lý robot

Bạch Dương (Theo Reuters)| 18/03/2019 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã trình làng hai loại robot sẽ được triển khai để giúp đỡ những người tham dự các sự kiện thể thao này.

Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ có trợ lý robot

Trong màn trình diễn Dự án Robot Tokyo 2020 cho Thế vận hội Tokyo 2020, hôm 15/3/2019, một Robot hỗ trợ con người (HSR) đã thể hiện kỹ năng đưa giỏ cho một phụ nữ ngồi trên xe lăn.

Theo Reuters, hai loại robot này nằm trong dự án robot đầy tham vọng do hãng Toyota sản xuất vừa được Ban Tổ chức (BTC) Thế vận hội Mùa hè và Thế vận hội dành cho người khuyết tật được tổ chức tại Tokyo vào năm 2020 (Olympic và Paralympic Tokyo 2020) công bố hôm 15/3.

Chúng bao gồm robot hỗ trợ con người (HSR), có cánh tay tích hợp để lấy khay; và robot hỗ trợ giao hàng (DSR), được thiết kế giống như thùng rác di động nhưng cũng có thể chở các vật phẩm xung quanh.

Những con robot này sẽ đóng vai trò là các tình nguyện viên hướng dẫn những người tham dự các sự kiện thể thao này đến chỗ ngồi của họ, cung cấp thông tin cần thiết, và mang theo thức ăn, đồ uống.

Reuters cho biết, 16 con robot sẽ được triển khai tại các địa điểm của Olympic Tokyo 2020 và BTC hi vọng chúng sẽ đặc biệt hữu ích để hỗ trợ người khuyết tật. Trong khi đó, đại diện Toyota cũng hi vọng các sản phẩm này sẽ được bày bán vào năm 2030.  

Ngoài các robot do Toyota sản xuất nói trên, BTC Olympic và Paralympic Tokyo 2020 còn sử dụng bộ khung robot do Panasonic sản xuất, được gọi là Power Assistant Suit. Các bộ khung này sẽ được những công nhân mặc để nâng hoặc di chuyển hành lý hay các vật nặng, Reuters cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ có trợ lý robot