Rùng rợn nghi lễ rạch đầu trẻ con của người Hồi giáo

Hà Kim| 12/10/2016 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày lễ Ashura, những người theo đạo Hồi ở các nước sẽ dùng một con dao sắc cứa vào đầu trẻ con để thực hiện nghi lễ.

Ngày thứ 10 của tháng Muḥarram, tháng đầu tiên theo lịch của người Hồi giáo là thời điểm diễn ra lễ hội Ashura. Được biết, ngày Ashura được tổ chức để tưởng nhớ sự qua đời của cháu trai nhà tiên tri nổi tiếng Muhammad là Husayn ibn Ali - người đã hy sinh trong một trận chiến ở Karbala.

Tại lễ hội này, người nam giới theo đạo Hồi sẽ tổ chức nghi lễ rạch đầu bằng dao và trẻ con là đối tượng cho nghi lễ rùng mình đó. Họ sẽ dùng một con dao sắc, nhọn để rạch đầu những đứa trẻ là con hay cháu mình.

Rùng rợn nghi lễ rạch đầu trẻ con của người Hồi giáo

Người nam giới theo đạo Hồi sẽ dùng một con dao sắc, nhọn để rạch đầu những đứa trẻ là con hay cháu mình

Với nhiều nước trong khu vực Nam và Tây Nam Á, nghi lễ rửa tội rạch đầu đã trở thành một truyền thống. Bất kỳ đứa trẻ nào có cha mẹ theo đạo Hồi cũng đều phải thực hiện nghi lễ rạch đầu này. Chúng bị rạch đến chảy máu, sau đó băng lại.

Hình ảnh những đứa trẻ khóc ngất khi bị cha, chú dùng dao rạch đầu đã để lại ấn tượng hãi hùng với nhiều người. Và họ cho rằng đây là một trong những hình thức rửa tội rùng mình nhất.

Rùng rợn nghi lễ rạch đầu trẻ con của người Hồi giáo

Nhiều người gọi đây là một trong những hình thức rửa tội rùng mình nhất

Nhưng với những người theo đạo Hồi thì đây lại là một tập tục mang tín hiệu tốt lành. Vì thế, lễ hội rạch đầu trẻ con này vẫn diễn ra sôi nổi ở các nước phần đông người dân theo đạo Hồi như Ấn Độ, Afghanistan cùng nhiều quốc gia Trung Đông.

Tuy nhiên, hiện nay nghi thức này đang vấp phải sự phản đối của nhiều người trên toàn thế giới và coi đây là một hình thức “tra tấn dã man”, hay một “cuộc hành xác đẫm máu”. Bởi sau khi sự kiện này diễn ra, trên các con đường diễn ra lễ hội thường dính đầy máu đỏ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rùng rợn nghi lễ rạch đầu trẻ con của người Hồi giáo