Phát hiện thành phố cổ 2.500 năm tuổi ở Hy Lạp

TG| 15/12/2016 19:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm các nhà khảo cổ thuộc trường Đại học Gothenburg (Thụy Điển) và Bournemouth (Anh) vừa phát hiện một thành phố cổ 2.500 năm tuổi ở làng Vlochos (Hy Lạp).

Các nhà khảo cổ học đã bất ngờ phát hiện thành phố cổ trên khi tiến hành khai quật một phần di tích được phát hiện tại làng Vlochos. Thành phố cổ được phát hiện nằm trên 1 ngọn đồi, trong đó các nhà khảo cổ đã tìm thấy một quảng trường, một mạng lưới đường sá, nhiều ngọn tháp, tường và cổng thành trên đỉnh và sườn đồi.

Phát hiện thành phố cổ 2.500 năm tuổi ở Hy Lạp

Thành phố cổ bị chôn vùi dưới mặt đất.

Khu vực bên trong tường thành rộng khoảng 40 ha, cho thấy đây là một thành phố lớn thời cổ đại. Trong 2 tuần đầu tiến hành khai quật, nhóm khảo cổ cũng tìm thấy đồ gốm và nhiều đồng tiền xu cổ có niên đại khoảng năm 500 Trước Công Nguyên (TCN) tại ngọn đồi này.

Ông Robin Ronnlund - trưởng nhóm khảo cổ trên cho biết thành phố này từng phát triển thịnh vượng từ thế kỷ 4 đến thế kỷ 3 TCN, trước khi người dân rời khỏi đây, có thể do bị người La Mã xâm chiếm. Theo ông Ronnlund, hiện có rất ít thông tin về các thành phố cổ ở khu vực này, theo đó dự án nghiên cứu và khai quật của nhóm sẽ giúp bổ sung những thông tin quan trọng khác.

Dự kiến, giai đoạn 2 của dự án khai quật sẽ được tiến hành vào tháng 8/2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện thành phố cổ 2.500 năm tuổi ở Hy Lạp