Ông chủ "hào phóng nhất thế giới" cho nhân viên nghỉ phép tùy ý

Hà Kim| 30/12/2016 22:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một công ty khởi nghiệp tại Đức vừa thay đổi chính sách, cho phép các nhân viên của mình có thể nghỉ phép bao nhiêu ngày tùy ý mà không hề trừ lương. Chính sách hào phóng này sẽ có hiệu lực ngay lập tức và dự kiến sẽ kéo dài đến hết năm sau.

Ulrich Kastner, nhà sáng lập của công ty môi giới khách sạn Myhotel.de có trụ sở tại thành phố Leipzig (Đức) vừa thay đổi chính sách của công ty như một món quà dành cho các nhân viên.

Theo đó, các nhân viên của công ty có thể nghỉ phép bất cứ lúc nào mình muốn và kéo dài kỳ phép trong bao lâu tùy thích mà không hề bị trừ lương. Tuy nhiên để có thể bắt đầu các ngày nghỉ đòi hỏi nhân viên đó phải hoàn thành công việc được giao từ trước.

Ông chủ

Ulrich Kastner được gọi là “ông chủ tốt nhất thế giới”

Ulrich Kastner cho biết, các nhân viên của mình không cần phải làm việc theo quy định, mà chỉ cần làm việc theo mục tiêu. Được biết, chính sách hào phóng này đã từng được áp dụng thử với một vài nhân viên của công ty trước khi được Kastner quyết định áp dụng với toàn bộ nhân viên đang làm việc tại công ty.

Và Kastner nhận thấy rằng, những người được hưởng chính sách không giới hạn ngày nghỉ này có hiệu quả công việc cao hơn và ít bị ốm đau hơn so với các nhân viên còn lại.

Kastner cũng tin rằng, chính sách mới sẽ giúp cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, là điều đã mất đi trong thời đại bận rộn ngày nay. Các nhân viên sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình, từ đó mà các ý tưởng phục vụ cho công việc có thể cũng sẽ được nảy ra trong thời gian được nghỉ phép mà không cần đến công ty.

Trước chính sách tuyệt vời này, các nhân viên của Kastner đều rất vui mừng. Nhiều người thậm chí còn gọi Ulrich Kastner là “ông chủ tốt nhất thế giới” hay “ông chủ hào phóng nhất thế giới”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông chủ "hào phóng nhất thế giới" cho nhân viên nghỉ phép tùy ý