Những thói quen lập dị, quái gở của các thiên tài thế giới

Hà Kim| 21/07/2016 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự thông minh xuất chúng là điều thường thấy ở các thiên tài nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, đi cùng với đó là những thói quen rất khác người, khó hiểu của họ.

Thiên tài toán học Pythagoras ghét đậu

Những thói quen lập dị, quái gở của các thiên tài thế giới

Nhà toán học Hy Lạp Pythagoras được mệnh danh "cha đẻ của ăn chay". Mặc dù là một người ăn chay, nhưng ông từ chối ăn những thứ liên quan đậu, thậm chí cấm các học trò của ông ăn hoặc động vào chúng. Tất cả chỉ vì thiên tài này,  không có tình yêu với các loài cây họ đậu.

Không ai biết những ác cảm này xuất phát từ lý do sức khỏe hay niềm tin tôn giáo nào của Pythagoras. Nhưng chính điều này, đã gây ra cái chết của nhà toán học thiên tài. Theo các tài liệu, những kẻ tấn công phục kích Pythagoras, nhưng ông thà chết chứ không chạy qua một cánh đồng trồng đậu.

Albert Einstein có sở thích khỏa thân đi lại trong nhà

Những thói quen lập dị, quái gở của các thiên tài thế giới

Từ một đứa trẻ khờ khạo, chậm nói, Albert Einstein đã trở thành một thiên tài. Nhà bác học cho biết, chính nhờ sự phát triển chậm chạp giúp ông có nhiều cơ hội để suy nghĩ về các yếu tố cơ bản như không gian và thời gian. Sự tò mò về những điều đó, khiến ông luôn đặt ra những câu hỏi lạ lẫm và dẫn đến những đột phá như thuyết tương đối.

Là một nhà bác học lỗi lạc, nhưng ông cũng có sở thích kỳ lạ. Tài xế của nhà bác học kể, ông từng tận mắt thấy nhà bác học Einstein nhặt một con châu chấu trên đất và bỏ vào miệng nhai ngấu nghiến. Hay Einstein không muốn mất tiền cho những người cắt tóc, nên thường nhờ vợ cắt hộ.

Người giúp việc của vị thiên tài cũng cho biết, ông rất nghiện ăn nấm và ăn tới 3 lần mỗi ngày. Không những thế, Einstein có sở thích quái gở là thường khỏa thân và đi dạo quanh khuôn viên nhà. Người giúp việc nói, "có lẽ ông ấy không quan tâm chuyện mặc quần áo hoặc có thể ông ấy không nhớ là mình chưa mặc gì".

Tiến sĩ Yoshiro Nakamatsu tự làm mình chết để sáng tạo

Những thói quen lập dị, quái gở của các thiên tài thế giới

Tiến sĩ người Nhật Yoshiro Nakamatsu, người sở hữu tới 3.300 phát minh sáng chế trong suốt 74 năm cuộc đời. Đặc biệt, việc phát minh ra đĩa mềm năm 1952 đã thay đổi hoàn toàn phương thức lưu trữ thông tin của con người.

Nhiều ý tưởng sáng tạo của Nakamatsu được tạo ra trong lúc ông tự làm cho mình gần chết đuối. Vị thiên tài này tin rằng, nếu não thiếu không khí trong thời gian đủ lâu, nó sẽ hoạt động mạnh nhất.

Ngoài ra, ông còn có một căn phòng yên tĩnh để suy nghĩ mọi thứ, lát gạch vàng 24 karat. Vị tiến sĩ tin rằng, những viên gạch vàng giúp chặn sóng vô tuyến gây nguy hại đến quá trình sáng tạo.

Nhà văn Charles Dickens nổi tiếng vì kỹ tính quá mức

Những thói quen lập dị, quái gở của các thiên tài thế giới

Charles Dickens là nhà cải cách xã hội và nhà văn người Anh. Một nhân viên của ông kể rằng, ông luôn mang theo lược và chải tóc hàng trăm lần mỗi ngày, Dickens không thể chịu nổi khi một lọn tóc của ông không vào nếp.

Nhà văn này còn có thói quen đi lại trong lúc sáng tác và giao việc ghi chép lời văn cho một trợ lý. Đôi khi, trợ lý của ông phải viết đi viết lại và đổi thứ tự từ ngữ nhiều lần trước khi có được 1 câu văn hoàn chỉnh. Đặc biệt, ông cũng luôn yêu cầu sắp xếp các tác phẩm của mình theo một thứ tự nhất định.

Nhà văn Honore de Balzac nghiện cà phê nặng

Những thói quen lập dị, quái gở của các thiên tài thế giới

Nhà văn người Pháp Honore de Balzac nghiện cà phê rất nặng. Ông thường uống tới 50 cốc cà phê mỗi ngày và hầu như không ngủ trong lúc viết ra kiệt tác "Tấn trò đời".

Cà phê đối với ông là cái bắt nguồn cho mọi ý tưởng, nhà văn từng viết: "Cà phê chảy vào dạ dày, mọi thứ xáo trộn lục bục. Ý tưởng bắt đầu tuôn trào như một đội quân và trận chiến nổ ra. Mọi thứ ập đến như ngựa phi nước đại và theo sau là những cơn gió".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thói quen lập dị, quái gở của các thiên tài thế giới