Những đứa trẻ hồi sinh nhờ... "phép lạ"

Theo Người tiêu dùng| 09/02/2016 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người nói rằng chỉ có phép màu mới có thể mang những em bé đã chết trong bụng mẹ hay chỉ sống được vài giây trên thế gian quay trở lại bên người mẹ thân yêu của mình...

1.Yasmin Gomes

Những đứa trẻ hồi sinh nhờ...

Ngày 9/7/2013, Jenifer da Silva Gomes (22 tuổi) đã sinh cô con gái Yasmin tại một bệnh viện ở Londrina, Brazil. Khi vừa chào đời, cô bé đã ngừng thở. Các bác sĩ cố gắng cứu sống Yasmin trong hơn một giờ đồng hồ nhưng không có kết quả.

11giờ cùng ngày, bác sĩ xác nhận, Yasmin đã qua đời. Một y tá mang thi thể em tới nhà thờ trong bệnh viện thay vì nhà xác để gói cơ thể.

Ba giờ sau, bà của Yasmin tới nhà thờ và đưa thi thể em về chôn cất. Thật kỳ lạ, Yasmin đã mở mắt và có những dấu hiệu của sự sống. Cơ thể em dần chuyển động và ấm lại. Ngay sau đó, các bác sĩ chuyển em tới phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi.

Hiện tại, Yasmin đã khỏe mạnh và trở lại cuộc sống bình thường.

2. Rose Servin

Những đứa trẻ hồi sinh nhờ...

Tháng 4/1923, Rose Servin tới một bệnh viện trong thành phố NewYork trong tình trạng thai nhi đã chết. Người mẹ dường như suy sụp hoàn toàn và không còn hi vọng về đứa bé.

Tuy nhiên, bác sĩ JA Tepperson đã nhìn thấy những dấu hiệu mong manh của sự sống. Ông đưa cơ thể lạnh ngắt của em tới phòng khác và quyết định thử nghiệm một phương pháp y học hoàn toàn mới.

JA Tepperson đã tiêm trực tiếp adrenaline vào tim em bé. Ngay sau đó, nhịp tim dần xuất hiện và em có những chuyển động nhỏ. Nửa giờ sau, em đã có thể thở bình thường và cơ thể ấm trở lại. Thật ngạc nhiên, Rose Servin và em bé xuất viện chỉ vài ngày sau đó.

3. Một phụ nữ giấu tên ở Toronto

Những đứa trẻ hồi sinh nhờ...

Sáng ngày 17/2/2013, một người phụ nữ giấu tên (20 tuổi) đã sinh ra một em bé trên vỉa hè trong nhiệt độ -15 độ C gần bệnh viện Toronto, Ontario. Ngay lúc đó, nhân viên cứu thương đã chuyển người mẹ và em bé tới bệnh viện.

Các bác sĩ khẩn trương cấp cứu cho em, tuy nhiên bé đã qua đời chỉ ít phút sau khi nhập viện. Họ lấy một chiếc khăn bao bọc lên cơ thể em. Thật kỳ lạ, hơn 1 giờ sau, cơ thể em bắt đầu chuyển động và có những dấu hiệu của sự sống. Bác sĩ nhanh chóng đưa em tới phòng chăm sóc đặc biệt và tiếp tục ủ ấm cơ thể em.

Các nhà khoa học cho rằng, việc hạ thân nhiệt đột ngột đã khiến cơ thể bé không thể thích nghi kịp thời với môi trường bên ngoài và mất đi những phản ứng của sự sống. Khi cơ thể ấm trở lại, các cơ quan sẽ hoạt động bình thường. Em bé đã sống sót kì diệu và khỏe mạnh bình thường.

4. James Engstrom

Bonnie Engstrom từng sinh ra Peoria và Illinois hoàn toàn khỏe mạnh tại nhà với sự giúp của nữ hộ sinh. Tuy nhiên, trong lần mang thai thứ ba này, Bonnie phát hiện, James đã chết trong bụng mẹ. Khi chào đời, cậu bé không còn thở, cơ thể xanh xám và không có dấu hiệu của sự sống.

Nữ hộ sinh nhanh chóng hô hấp nhân tạo, gọi xe cứu thương và đưa James tới bệnh viện. Các bác sĩ đã cố gắng cứu sống cậu bé trong hơn một giờ. Cuối cùng, tim em đập trở lại và hơi thở dần mạnh hơn.

Bác sĩ cảnh báo, mặc dù James có thể sống sót trở lại nhưng não bộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này có thể khiến cậu bé trở thành trẻ tàn tật hay thậm chí là mắc các bệnh về tâm thần. Tuy nhiên sau 7 tuần điều trị, em hoàn toàn khỏe mạnh bình thường và không có bất kỳ dấu hiệu nào về bệnh tật.

5. Logan Carroll

Những đứa trẻ hồi sinh nhờ...

Ngày 6/4/1995, Tami Carroll đã rất hồi hộp đón chờ cậu con trai Logan bé bỏng của mình. Tuy nhiên, các bác sĩ phát hiện, em đã chết trong bụng mẹ trước khi chào đời. Cơ thể Logan có màu xanh xám, tim ngừng đập và không có bất kỳ chuyển động nào.

Người mẹ đã mặc quần áo và nói lời tạm biệt với cậu con trai của mình trong nước mắt. Tami Carroll hoàn toàn không còn hi vọng về sự sống của cậu bé.

Thật ngạc nhiên, hơn một giờ đồng hồ sau, cậu bé bắt đầu có những chuyển động nhỏ, xuất hiện nhịp tim và hơi thở yếu ớt dần trở lên mạnh mẽ hơn. Logan đã sống sót kì diệu và trở về bên mẹ em.

Các bác sĩ chẩn đoán, Logan mắc bệnh bại não nhưng cậu bé lại có một sức sống mãnh liệt đến kì lạ.

6. Ella Claxton

Mùa hè năm 2010, Rachel Claxton nhập viện trong tình trạng nhau thai bị rách tại một bệnh viện ở Peterborough, Anh. Các bác sĩ cảnh báo, trường hợp này thực sự nguy hiểm tới tính mạng của thai nhi bởi nó dẫn đến việc thiếu oxy và máu trong não bộ của em bé. Điều này sẽ làm tổn thương nghiêm trọng tới não bộ và để lại hậu quả như tâm thần hay khuyết tật ở trẻ nhỏ.

Các bác sĩ quyết định lấy một tấm chăn chứa đầy chất lỏng quấn quanh người Ella và thay đổi nhiệt độ của chăn từ 37 độ C xuống còn 33,5 độ C. Hạ thân nhiệt là cách làm giảm sưng phù trong não và giúp cơ thể em có thời gian hồi phục.

Ba ngày sau, các bác sĩ vẫn tiếp tục để Ella trong phòng lạnh và theo dõi phản ứng của cô bé. Cuối cùng sự sống cũng trở lại với em, Ella bắt đầu có những chuyển động nhỏ và nhịp tim dần xuất hiện. Thật kì diệu, Ella hoàn toàn khỏe mạnh và có thể xuất viện chỉ sau 8 ngày điều trị.

7. Robin Cyr

Khoảng 3 giờ sáng ngày 9/3/2014, Robin Cyr (34 tuổi) sinh người con thứ tư tại một bệnh viện ở Halifax, Nova Scotia. Tuy nhiên, trong quá trình sinh nở, con gái cô đã mắc kẹt trong ống sinh dẫn đến tình trạng thiếu máu và oxy. Khi chào đời, bác sĩ phát hiện cô bé đã ngừng thở và không còn dấu hiệu của sự sống.

Ngay sau đó, y tá chuyển thi thể em tới phòng của người mẹ. Thật ngạc nhiên, hai phút sau, họ hoàn toàn bất ngờ khi phát hiện cô bé đang thở trở lại. Các bác sĩ phẫu thuật cũng không thể tìm ra nguyên nhân lí giải cho hiện tượng kỳ lạ này. Họ đã gọi nó là “phép màu”.

Robin Cyr đặt tên con gái là Mireya, trong tiếng Tây Ban Nha, nó có nghĩa là “phép lạ”. Ba tháng sau, Mireya hoàn toàn khỏe mạnh, nhanh nhẹn, hoạt bát và có một cuộc sống hạnh phúc bên gia đình.

8. Jacob Tomkin

Những đứa trẻ hồi sinh nhờ...

Năm 2014, Laura Tomkin (Hatfield Peverel, Anh) đã mang thai thông qua hình thức thụ tinh trong ống nghiệm. Ngày 30/5/2015, khi Laura mang thai tuần thứ 38, cô phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ để sinh con.

Khi bác sĩ cắt dây rốn, cậu bé chỉ khóc một lần và dần ngừng thở. Cơ thể em bắt đầu xanh xám và không còn dấu hiệu của sự sống. Ngay lập tức, các bác sĩ chuyển cậu bé tới phòng cấp cứu.

Có lẽ, 22 phút là khoảng thời gian dài nhất mà Laura và chồng cô phải chờ đợi. Cuối cùng, cậu bé đã sống sót trở lại và mang trong mình tên gọi Jacob.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho em cảnh báo, hy vọng sống của Jacob chỉ là rất mong manh. Tuy nhiên, sau bốn tuần, em và bố mẹ đã có thể trở về nhà.

Các bác sĩ chẩn đoán, Jacob có thể gặp một số vấn đề về não bộ. Tuy nhiên, tới hiện tại, em đang sống hoàn toàn khỏe mạnh và hạnh phúc bên gia đình.

9. David Ring

Những đứa trẻ hồi sinh nhờ...

Ngày 28/10/ 1953 Leron Ring sinh ra cậu con trai chết non David. Cậu bé không có những dấu hiệu của sự sống, các y tá đã chuyển em tới một chiếc bàn ở góc phòng và tiếp tục cứu sống người mẹ.

Leron Ring mất nhiều máu và đang trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ thông báo, phần trăm sống sót của Leron chỉ là rất nhỏ.

Thật kì diệu, cô đã tỉnh dậy và phát hiện cậu con trai của mình cũng đang chuyển động. Các y tá ngạc nhiên tiến lại gần cậu bé và phát hiện, David đang thở trở lại. Cả mẹ và em bé đều sống sót một cách lạ kỳ để trở về cuộc sống. Tuy nhiên, bác sĩ chẩn đoán, David mắc bệnh bại não do não bộ không nhận được oxy trong 18 phút.

Khi trưởng thành, David trở thành mục sư của Kitô giáo và người diễn thuyết nổi tiếng. Ông truyền cảm hứng và nghị lực cho những người mắc bệnh bại não hòa nhập với cuộc sống. Sau này, David đã viết một cuốn tự truyện mang tên “Cậu bé chết non”.

10. Mary Ellen James

Những đứa trẻ hồi sinh nhờ...

Trong suốt 6 năm, Mary Ellen James luôn khao khát được làm mẹ. Cô đã cố gắng điều trị bệnh vô sinh, tuy nhiên không có kết quả. Cuối cùng, cô vô cùng hạnh phúc khi phát hiện có thai sau hơn một năm từ chối chữa bệnh.

Ngày 31/10/1989, Mary Ellen James sinh non khi thai nhi mới ở tuần thứ 12. Em bé đã chết trong bụng mẹ và không còn sự sống.

Thật kỳ lạ, 12 phút sau, tim cô bé đập trở lại sau khi bác sĩ xoa ngực em . Cô bé bắt đầu có những chuyển động nhỏ và tự thở một mình mà không cần sự hỗ trợ của các thiết bị y tế.

Tháng 12/ 1989, mặc dù trọng lượng cơ thể còn rất nhỏ nhưng Jennifer hoàn toàn khỏe mạnh bình thường. Em đã có thể xuất viện sau hai tháng điều trị và có một tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những đứa trẻ hồi sinh nhờ... "phép lạ"