Những câu chuyện ma ám quanh điện Malacañang khiến Tổng thống Philippines cũng sợ hãi

Hà Kim| 27/12/2016 18:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nổi tiếng mạnh mẽ, cứng rắn, nhưng Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte cũng không dám sống tại cung điện Malacañang vì những lời đồn ma ám.

Không những chỉ có ông không dám sống ở đây, mà trước đó, nhiều nguyên thủ nước này cũng không dám sống tại cung điện 262 năm tuổi này. Trong lần trả lời phỏng vấn tờ DailyMail của Anh, Tổng thống Rodrigo Duterte không ngần ngại cho biết, “nơi đây có rất nhiều ma”. Có lẽ, chính đó là lý do mà từ khi trúng cử vào 9/5 vừa qua, ông Duterte không sống trong Dinh tổng thống mà vẫn tiếp tục ở nhà của mình ở Davao cách thủ đô Manila hơn 1.000 km.

Vào năm 2010, đương kim Tổng thống Aquino cũng đã từ chối không sống tại điện Malacañang mà sống trong một ngôi biệt thự khác. Mẹ của ông, bà Corazon Aquino, lãnh đạo đất nước từ 1986-1992 trước đó cũng làm việc trong một phòng làm việc thiết kế theo một phong cách riêng ngoài cung điện. Còn cả gia đình sống trong khu biệt thự Arlegui, gần cung điện. Chính bà cũng từng xác nhận đã từng 2 lần nhìn thấy “bóng ma”.

Những câu chuyện ma ám quanh điện Malacañang khiến Tổng thống Philippines cũng sợ hãi

Bên ngoài cung điện Malacañang

Điện Malacañang là nơi ở của các đời Tổng thống Philippines từ năm 1945 khi đất nước này chính thức giành độc lập, được xây dựng từ năm 1750. Là biểu tượng quyền lực của Philippines, nhưng nơi đây được cho là “bị ma ám” nhiều nhất Philippines. Nhiều người đã xác nhận đã từng nhìn thấy những cái bóng ẩn hiện hoặc nghe những âm thanh lạ phát ra từ chiếc đàn piano hoặc từ những bộ ấm chén bỗng bị xô đẩy kêu loảng xoảng.

Những câu chuyện “ma” xoay quanh cung điện Malacañang không chỉ là lời đồn thổi từ những người dân hiếu kỳ, mà cả những thành viên gia tộc trong các đời Tổng thống Philippines đều đã từng xác nhận đã nhìn thấy những điều bí ẩn này. Trong cung điện rộng thênh thang, hầu như căn phòng lộng lẫy nào cũng gắn với những lời đồn ma quái. Đặc biệt tại Đại sảnh đường (Reception Hall), nơi được treo những bức ảnh của tất cả các đời Tổng thống Philippines qua từng thời kỳ.

Chính ông Duterte từng kể, khi ông còn là Thị trưởng Davao, có lần tới Phủ tổng thống, lúc đứng ở Đại sảnh đường, ông đã cảm thấy các bức hình như nhìn chằm chằm vào ông.

Ngay cả trang web chính thức của điện Malacañang cũng đã đăng tải những lời kể của nhân viên trong cung về những câu chuyện ma quái mà họ từng gặp như chuyện những chiếc đèn chụp bỗng dưng lắc lư rồi sáng quắc lên rồi lại vụt tắt. Hay như chuyện tách chén xô nhau loảng xoảng, tiếng đánh máy trong văn phòng trống, bóng trẻ em chơi đùa... khiến các nhân viên dọn dẹp sợ “xanh mắt”.

Barcena, người từng làm nhân viên dọn dẹp ở đây kể lại, anh ta đã từng nhìn thấy một người mặc quần áo như một nhân viên dọn dẹp đi ngay trước mình chỉ vài mét. Nhưng khi anh dợm bước lại gần thì người này biến mất.

Những câu chuyện ma ám quanh điện Malacañang khiến Tổng thống Philippines cũng sợ hãi

Cố Tổng thống Marcos và phu nhân Imelda

Thượng nghị sĩ Ferdinand Bongbong” Marcos Jr, con trai cố Tổng thống Ferdinand Marcos (1965-1986), người sống trong cung điện Malacañang lâu nhất trong các đời tổng thống cùng các thành viên trong gia đình đã khiến không ít người “rựng tóc gáy” với những câu chuyện đầy ma quái ông từng gặp trong cung điện. Ông kể rằng, có hôm khoảng 2 giờ sáng, ông nghe tiếng gõ cửa, lúc ông ra mở cửa thì không thấy ai. Nhưng ông lại thấy chiếc ghế cổ bỗng nghiêng ngả. Nỗi ám ảnh khiến ông không thể ngủ nổi cho tới sáng.

Không những thế, cha ông, Tổng thống Marcos còn nhiều lần bị các linh hồn “quấy nhiễu”. Và ông đã phải nhiều lần mời chuyên gia về tâm linh về tìm hiểu và làm phép để có thể đọc được ý nguyện của những “linh hồn” này nhưng không thành.

Căn phòng làm việc của Tổng thống Marcos giờ đã trở thành phòng tư liệu, từ lâu không có người qua lại, chỉ thỉnh thoảng có nhân viên dọn dẹp qua lau chùi, nhưng đèn trong căn phòng này thỉnh thoảng vẫn được bật sáng trưng.

Đệ nhất phu nhân của Tổng thống Marcos cũng đã nhiều lần nhìn thấy cố Tổng thống Roxas thường xuyên xuất hiện ở căn phòng “Nhà ăn Nhà nước”, nơi tổ chức các bữa yến tiệc để thết đãi trọng khách. Thậm chí, có lần bà còn nhìn thấy cố Tổng thống Roxas và một cố tổng thống khác là Ramon Magsaysay (1953-1957) đang ngồi cạnh nhau hút xì gà.

Những câu chuyện ma ám quanh điện Malacañang khiến Tổng thống Philippines cũng sợ hãi

Bức hình chụp bóng ma "không đầu" bên ngoài cung điện

Một một cựu nhân viên an ninh trong cung điện cũng kể lại câu chuyện đã được truyền lại từ khá lâu rằng, khi cố Tổng thống Quezon mất ở Mỹ, vài người đã nghe thấy tiếng máy nổ phát ra từ chiếc xe Chrysler vẫn dùng để chở ông. Chiếc xe này bị bỏ không suốt thời gian ông ở Mỹ. Rồi người ta nghe tiếng cửa xe đóng sầm, mặc dù không có bất kỳ tài xế hay người nào ngồi trong đó.

Ngoài ra, linh hồn cha Brown, một linh mục người Mỹ đã bị quân đội Nhật Bản giết hại trong quá khứ, rồi một đầu bếp người Trung Quốc, một người phụ nữ nhiều tuổi và một phụ nữ thường xuyên trong trang phục màu đen và một em bé chơi đàn piano cũng được cho là thường xuyên xuất hiện tại cung điện Malacañang.

Trong một bức ảnh một nhân viên an ninh chụp lại, còn cho thấy hình ảnh một thành viên đội bảo vệ an ninh cho tổng thống, không có đầu. Nhưng bức ảnh này được các nhiếp ảnh gia lý giải có thể là do hiệu ứng ánh sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những câu chuyện ma ám quanh điện Malacañang khiến Tổng thống Philippines cũng sợ hãi