Người phụ nữ bị Stress đến quên cả chồng

Hà Kim| 14/10/2016 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người phụ nữ người Anh đã mắc chứng mất trí nhớ, quên mất chồng và tất cả người thân, sau một thời gian dài bị stress. Cô thậm chí không thể nhớ được tuổi thơ cũng như tên của mình.

Cô Marie Coe hiện là một trong những trường hợp hiếm hoi bị mất trí nhớ do stress. Trước kia, cô luôn cố gắng để trở thành người phụ nữ siêu phàm tận dụng mọi giây trong ngày để làm việc hoặc giúp đỡ người khác.

Tuy nhiên cũng chính vào thời điểm đó, cô liên tục mệt mỏi và bắt đầu cảm thấy trầm cảm. Nhưng thay vì ngừng lại để nghỉ ngơi thì, cô lại ném mình vào nhiều việc hơn. Cô dường như làm việc 12 giờ mỗi ngày và sáu ngày một tuần.

Người phụ nữ bị Stress đến quên cả chồng

Cô Marie Coe hiện là một trong những trường hợp hiếm hoi bị mất trí nhớ do stress

Và mới đây, trong một lần tổ chức sự kiện, Marie nói với chồng rằng mình phải đi qua đêm nhưng đến hết ngày hôm sau vẫn không liên lạc gì. Mark chồng cô đã cảm thấy vô cùng lo lắng nên quyết định đi tìm vợ.

Về phía Marie, sau lần tổ chức sự kiện đó cô đột ngột mất trí nhớ, Marie đã lang thang cạnh một trạm xe lửa ở Southampton. Lúc được Mark tìm thấy, Marie đang vô cùng hoảng loạn khi không thể nhớ được bất cứ điều gì và còn cầu xin người qua đường gọi xe cứu thương cho mình.

Khi vào bệnh viện, nhân viên y tế đã phải trấn an Marie rằng Mark là chồng cô. Sau đó, cô được tiến hành một loạt các bài kiểm tra về trí nhớ nhưng không thể trả lời ngay cả những câu đơn giản nhất.

Người phụ nữ bị Stress đến quên cả chồng

Hiện trí nhớ của Marie đã được cải thiện phần nào, nhưng cô vẫn gặp vài vấn đề với bộ nhớ ngắn hạn của mình

Giờ đây, sau một thời gian điều trị, Marie bắt đầu nhớ lại đám cưới của mình và có thể nhận ra những người thân yêu. Chồng của cô cho biết, đôi lúc cũng đã rất lo sợ, nhưng anh luôn quan tâm, chăm sóc và thường xuyên hẹn hò lãng mạn cùng vợ để bồi đắp tình cảm. Và anh cảm thấy thú vị với điều đó.

Hiện tại trí nhớ của Marie đã được cải thiện phần nào, nhưng cô vẫn gặp vài vấn đề với bộ nhớ ngắn hạn của mình. Marie đã quyết định ngừng việc kinh doanh để bảo vệ sức khỏe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ bị Stress đến quên cả chồng