Người đẹp Brazil bị liệt nửa người sau khi xỏ khuyên mũi

Theo Quang Anh/Báo Tin tức| 14/02/2019 19:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô gái trẻ xinh đẹp người Brazil đã liệt nửa thân dưới sau khi nhiễm khuẩn do xỏ khuyên mũi.

Người đẹp Brazil bị liệt nửa người sau khi xỏ khuyên mũi

Layane Dias có dấu hiệu sưng tấy mũi sau khi xỏ khuyên. Ảnh: Daily Mail

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin cô Layane Dias đã đi xỏ khuyên mũi vào tháng 7/2018. Sau đó cô gái 20 tuổi phát hiện mũi bị sưng nhưng cô lạ không quá lo lắng về vấn đề này.

Ban đầu Dias chỉ cho rằng mũi sung tấy do xỏ khuyên. Tuy nhiên, sau đó Dias sốt. Rồi khi cơn sốt hạ nhiệt thì cô lại thấy đau buốt ở chân. Từ đó, Dias lại cảm thấy tê cứng toàn bộ cơ thể và không thể đi lại.

Các bác sĩ đã gặp khó khăn trong chẩn đoán đúng bệnh của Dias. Cuối cùng, họ phát hiện trong máu của cô gái trẻ nhiễm khuẩn 'Staphylococcus aureus'.

Các bác sĩ liền hỏi liệu Dias có vết thương ở mũi hay không bởi đây là khu vực vi khuẩn thường phát triển. Dias khi này thú nhận đã xỏ khuyên mũi trước đó vài tuần.

Người đẹp Brazil bị liệt nửa người sau khi xỏ khuyên mũi

Nhiễm trùng do xỏ khuyên mũi khiến chân của Layane Dias không thể vận động. Ảnh: Daily Mail

Dias được chuyển đến Bệnh viện Institute de Base tại thủ đô Brasilia và qua xét nghiệm, đội ngũ bác sĩ phát hiện cô có 500mm mủ đè lên tủy sống.

Trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp, Dias bảo toàn được tính mạng nhưng đôi chân của cô lại không còn chức năng vận động. Dias xuất viện sau hai tháng điều trị và phải đối mặt với thực tế rằng cô có thể phải ngồi xe lăn cả đời.

Truyền thông địa phương dẫn lời bác sĩ chuyên khoa về da Alessandra Romiti cho biết sau khi xỏ khuyên mọi người nên giữ vệ sinh vết thương hở để tránh nhiễm trùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Brazil bị liệt nửa người sau khi xỏ khuyên mũi