Malaysia: Nhà máy sản xuất bao cao su được sự miễn trừ cho các ngành công nghiệp quan trọng

Trâm Anh (theo Reuters)| 29/03/2020 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lo ngại tình trạng thiếu hụt bao cao su toàn cầu có thể gây ra một số hệ lụy về y tế, nhà máy sản xuất bao cao su ở Malaysia đã được phép tiếp tục hoạt động dưới sự miễn trừ đặc biệt cho các ngành công nghiệp quan trọng.

Một nhà sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới cho biết, tình trạng thiếu bao cao su toàn cầu đang xuất hiện khi các lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19 buộc họ phải ngừng sản xuất.

 

Malaysia: Nhà máy sản xuất bao cao su được sự miễn trừ cho các ngành công nghiệp quan trọng

 

Một công nhân thực hiện một thử nghiệm trên bao cao su tại nhà máy bao cao su Karex Malaysia.

Karex Bhd của Malaysia là một trong năm công ty sản xuất bao cao su lớn nhất toàn cầu. Nó đã không sản xuất một chiếc bao cao su nào từ ​​ba nhà máy Malaysia của mình trong hơn một tuần qua do lệnh phong tỏa của chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Các quốc gia sản xuất bao cao su lớn khác là Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan cũng đang trong tình trạng sản xuất bị sụt giảm.

Điều đó có nghĩa là hiện trên thị trường thế giới có sự thiếu hụt 100 triệu bao cao su - thường là của thương hiệu quốc tế như Durex - trong đó bao gồm cả số lượng cung cấp cho các hệ thống y tế nhà nước như NHS của Anh hoặc được phân phối bởi các chương trình viện trợ như Quỹ Dân số Liên hợp quốc.

Công ty đã được cho phép khởi động lại việc sản xuất vào ngày 27/3, nhưng chỉ với 50% lực lượng lao động, dưới sự miễn trừ đặc biệt cho các ngành công nghiệp quan trọng.

Ông Goh Miah Kiat - Giám đốc điều hành của Karex Bhd - cho biết sẽ mất nhiều thời gian để khởi động các nhà máy và chúng tôi sẽ cố gắng để đáp ứng được nhu cầu với với một nửa số nhân công lao động. “Chúng ta sẽ thấy sự thiếu hụt bao cao su ở khắp mọi nơi, điều này sẽ rất đáng sợ”, ông nói. “Mối quan tâm lớn của chúng tôi là sự thiếu hụt dành cho rất nhiều chương trình nhân đạo ở châu Phi có lẽ sẽ không chỉ là hai tuần hay một tháng. Sự thiếu hụt đó có thể kéo dài hàng tháng”.

Malaysia là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Đông Nam Á trong đại dịch Covid-19. Lệnh phong tỏa đất nước sẽ được duy trì ít nhất cho đến ngày 14 tháng Tư.

Các nhà sản xuất các mặt hàng quan trọng khác như găng tay y tế cũng phải đối mặt với những trục trặc trong hoạt động tại Malaysia.

Người phát ngôn của Durex cho biết các hoạt động vẫn đang tiếp tục như bình thường và công ty không gặp phải bất kỳ sự thiếu hụt nguồn cung nào. “Nhiều người tiêu dùng có thể sẽ không thể đến cửa hàng để mua, nhưng các cửa hàng trực tuyến Durex của chúng tôi vẫn mở cho các đại lý” – ông cho biết.

“Điều tốt là nhu cầu về bao cao su vẫn rất mạnh bởi vì dù muốn hay không, nó vẫn là một mặt hàng cần thiết phải có”, ông Goh nói. “Tại thời điểm này, mọi người có lẽ không có kế hoạch sinh con. Đây không phải là lúc sinh con bởi có rất nhiều điều không chắc chắn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Nhà máy sản xuất bao cao su được sự miễn trừ cho các ngành công nghiệp quan trọng