Lizzie Velasquez - cô gái xấu xí nhất thế giới trở thành diễn giả nổi tiếng

Trâm Anh| 01/03/2019 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xem được những hình ảnh bản thân bị đem ra làm trò đùa ác ý của cộng đồng mạng xã hội, cô gái được đặt tên là "cô gái xấu xí nhất thế giới" Lizzie Velasquez đã nghị lực vượt lên số phận trở thành nguồn cảm hứng của nhiều người dùng mạng xã hội.

Internet có thể là một nơi tồi tệ, đầy những kẻ bắt nạt và lạm dụng. Phương tiện truyền thông xã hội cũng có những nhược điểm, nhưng lần này, một số trang xã hội quyết định tập hợp lại phía sau một người phụ nữ bị bắt nạt trên mạng vì căn bệnh “biến hình” của mình.

Lizzie Velasquez, hiện là một diễn giả nổi tiếng, đã từng là nạn nhân của vô số bài đăng chế giễu khuôn mặt và ngoại hình của cô. Cô mắc phải một căn bệnh hiếm gặp, di truyền được gọi là hội chứng Marfan. Căn bệnh này khiến cơ thể cô không thể tích được mỡ khiến toàn bộ cơ thể cô thiếu chất béo và khuôn mặt bị biến dạng mặc dù mỗi ngày cô phải ăn tới 60 bữa để duy trì sự sống của bản thân.

Các “meme” trên mạng đã lan truyền một bức ảnh của Velasquez với dòng chữ “giễu cợt”: Michael hẹn gặp tôi sau cái cây này để giải trí chút nhưng vẫn chưa thấy tới. Ai đó có thể vui lòng gắn thẻ Michael vào đây và nói tôi vẫn đang đợi anh ấy”. Trò đùa đằng sau bức ảnh này là để mọi người gắn thẻ một người bạn tên Michael, nói bóng gió rằng, Michael đã thân mật với một người phụ nữ không hấp dẫn vì căn bệnh mà Velasquez mắc phải. Bức ảnh này đã được chia sẻ hàng ngàn lần, nhưng cộng đồng mạng cuối cùng đã quyết định trò đùa này cần phải kết thúc.

Lizzie Velasquez - cô gái xấu xí nhất thế giới trở thành diễn giả nổi tiếng

Trò đùa ác ý đã được share chóng mặt trên mạng xã hội

Sau trò đùa ác đó của cộng đồng mạng, Lizzie đã tự đăng những bức ảnh khác của mình lên Instagram với tuyên bố sau: “Tôi đã thấy rất nhiều bức ảnh như thế này trên Facebook gần đây. Tôi viết bài này không phải như là một nạn nhân mà là với tư cách một người đang sử dụng trang mạng cá nhân bình thường. Vâng, giờ đã rất khuya khi tôi gõ cái này nhưng tôi làm như vậy để nhắc nhở rằng những người vô tội đang bị đưa vào những trò đùa kiểu này có lẽ cũng vừa mới lướt qua Facebook và họ sẽ cảm thấy điều gì đó tồi tệ mà chính tôi cũng không muốn kẻ thù của mình phải gánh chịu. Bất kể chúng ta trông như thế nào hoặc kích cỡ cơ thể của chúng ta ra sao thì đến cuối ngày chúng ta vẫn cùng là con người. Tôi yêu cầu bạn ghi nhớ điều đó vào lần tới khi bạn thấy một trò đùa ác ý của một người lạ ngẫu nhiên. Lúc đó bạn có thể thấy nó rất buồn cười nhưng chính người trong bức ảnh có lẽ đang cảm thấy hoàn toàn ngược lại. Tình yêu không bao giờ được lan truyền bằng những từ ngữ gây tổn thương người khác. Xoxo Lizzie”.

Lizzie Velasquez - cô gái xấu xí nhất thế giới trở thành diễn giả nổi tiếng

Bức ảnh tự đăng của Lizzie trên instagram

Bài đăng đầy cảm xúc của cô hiện đã được chia sẻ hàng ngàn lượt trên cả Instagram và Facebook. Phương tiện truyền thông xã hội đang bắt đầu ủng hộ nạn nhân, cố gắng chứng minh mọi người không nên là kẻ tiếp tay cho bất cứ ai đùa giỡn dại dột trên mạng. Trang facebook đăng ảnh chế giễu Lizzie đã bị Facebook đóng cửa và đình chỉ vì lý do quấy rối sau khi bị hàng ngàn người khiếu nại.

Velasquez và những người bị ảnh hưởng bởi các rối loạn cơ thể không nên lo sợ cho sự an toàn của họ trên internet, cho dù đó là an toàn về thể chất hoặc tinh thần. Những trò đùa này không hề hài hước mà rất tàn nhẫn và suy đồi. Như Lizzie nói một cách hoàn hảo, "tình yêu không bao giờ được lan tỏa bằng những từ ngữ gây tổn thương người khác". Thái độ lạc quan và tích cực của Lizzie đã chứng minh rằng internet vẫn có thể là một nơi tuyệt vời.

Sau những bất hạnh phải chịu đựng, Lizzie đã không hề gục ngã mà vươn lên đầy nghị lực và trở thành một diễn giả nổi tiếng. Hiện cô đã đi khắp thế giới để để diễn thuyết cũng như phát hành cuốn tự truyện mang tên "Lizzie xinh đẹp", một trong những tác phẩm được bán chạy nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lizzie Velasquez - cô gái xấu xí nhất thế giới trở thành diễn giả nổi tiếng