Khách du lịch háo hức trả tiền để được ở tù

Hà Kim| 14/09/2016 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một bảo tàng ở Ấn Độ đã mở một dịch vụ khá thú vị, đó là "du lịch tù" cho khách hàng có cơ hội được sống như một người tù trong một ngày với giá phải chăng.

Theo đó dịch vụ "cảm nhận song sắt" này là một dự án sáng tạo của Sở nhà tù Quận Telangana tại nhà tù trung tâm Sangareddy. Được biết, nhà tù này được xây từ thời thuộc địa và vừa mới được cải tạo lại thành bảo tàng.

Lakshmi Narasimha thuộc nhà tù trung tâm Sangareddy cho biết, khách hàng sẽ được trải nghiệm cuộc sống đích thực của một tù nhân trong vòng 24 giờ với giá dịch vụ chỉ có 500 rupi Ấn Độ, khoảng 166.666 đồng.

Khách du lịch háo hức trả tiền để được ở tù

Khách hàng sẽ được trải nghiệm cuộc sống đích thực của một tù nhân trong vòng 24 giờ

Tại đây, nhà tù sẽ cung cấp quần áo tù, đĩa ăn, xà phòng và các vật dụng khác cho khách theo quy định. Và tất nhiên, khách hàng cũng sẽ phải tuân thủ đúng thời gian biểu và công việc trong ngày của một tù nhân bao gồm cả thời gian bị nhốt trong phòng giam và ăn cơm tù. Đồng thời, họ cũng không được phép mang điện thoại vào hay tự do đi gặp người thân.

Theo quy định, tù nhân sẽ bị hai lính gác gọi dậy lúc 5 giờ sáng và sau khi dọn phòng, vệ sinh, họ sẽ được đưa ra sân. Vào lúc 6.30 sáng, tù nhân được phát trà và bữa sáng vào 7.30. Bữa trưa thì bắt đầu vào lúc 10.30 hoặc 11.00, trong khi bữa tối thì bắt đầu lúc 5.00 chiều.

Sau đó, tất cả tù nhân sẽ phải về phòng và bị khoá lại vào đúng 6 giờ tối. Để đảm bảo rằng không có gì bất thường xảy ra với các "khách tù”, các sĩ quan trực đêm sẽ thường xuyên đi qua và kiểm tra các phòng.

Khách du lịch háo hức trả tiền để được ở tù

Rất nhiều người muốn trả tiền để thử làm một tù nhân chính hiệu

Mặc dù chưa có lịch làm việc chính thức cho các "khách tù", nhưng chắc chắn ai đến đây đều phải làm việc. Khi được phép ra khỏi phòng giam, khách hàng sẽ phải dọn dẹp trại giam và trồng cây non.

Sau khi dịch vụ chính thức đi vào hoạt động đã có rất nhiều người tò mò gọi điện để hỏi về dịch vụ này. Khách hàng cho biết, họ sẵn sàng chi tiền để trải nghiệm cảm giác thú vị này, thế nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa có ai đủ can đảm để thử làm một tù nhân chính hiệu. Có lẽ không ai là không sợ khi bị cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch háo hức trả tiền để được ở tù