Hai phi công đánh nhau ở độ cao 11.000 mét vì tranh giành suất ăn

Hà Kim (Theo Straits Times)| 28/07/2018 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng hàng không Iraq Airways vừa đình chỉ 2 phi công ẩu đả trên chuyến bay vì lý do mâu thuẫn là đồ ăn.

Hãng hàng không Iraq Airways mới đây cho biết, đã đình chỉ hoạt động của 2 phi công đánh nhau trên chuyến bay của họ. Với hành động này, nhiều khả năng họ sẽ phải đối mặt với mức phạt cao nhất là tước bằng lái vĩnh viễn.

Theo Straits Times, vụ việc xảy ra trên máy bay của Iraqi Airways, khởi thành từ thủ đô Baghdad của Iraq tới thành phố Mashhad thuộc Iran, với 157 người trên khoang. Máy bay khi đó ở độ cao khoảng 11.000m trên bầu trời.

Hai phi công đánh nhau ở độ cao 11.000 mét vì tranh giành suất ăn

Một máy bay của hãng hàng không Iraqi Airways

Nguyên nhân của vụ ẩu đả được xác định là do phi công lái chính cấm một tiếp viên đưa suất ăn đến cho phi công lái phụ vì chưa xin phép lái chính. Sau đó, phi công lái chính đã đánh và xúc phạm đồng nghiệp còn phi công lái phụ buộc phải đáp trả để bảo vệ bản thân.

Nhân viên an ninh buộc phải vào can thiệp. Tuy nhiên cho tới khi máy bay hạ cánh an toàn ở Baghdad, 2 người này vẫn tiếp tục xô xát và có những lời lẽ xúc phạm nhau.

Được biết, hiện mới chỉ có giải trình của phi công lái phụ. Phía phi công lái chính vẫn chưa gửi báo cáo tường trình cho ban lãnh đạo hãng hàng không Iraq Airways.

Hãng này cũng không cung cấp thông tin vụ đánh nhau xảy ra trên chuyến bay nào. Hiện, Bộ Giao thông Iraq đã mở cuộc điều tra về vụ đánh nhau của phi công trên máy bay. Cả hai phi công nói trên cũng đã bị đình chỉ bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai phi công đánh nhau ở độ cao 11.000 mét vì tranh giành suất ăn