Chuyện lạ "sốc" cuối tuần (P15): Những người tự cầm dao... phẫu thuật tại nhà

Đại Lâm| 19/10/2013 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tự cắt bỏ chân, bơm silicone hay mổ đẻ tại nhà... là những trường hợp khiến nhiều người không khỏi sốc nhưng thực tế, nó đã từng xảy ra trên thế giới.

Cưa chân

Sau khi được chuẩn đoán bị huyết khối động mạch nghiêm trọng ở chân, bác sĩ nói với ông Zheng Yanliang, 47 tuổi rằng ông chỉ còn 1 tháng để sống trên cõi đời này. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình quá nghèo khổ khiến ông Zheng không thể chi trả hóa đơn tiền phẫu thuật. Vì vậy, ông Zheng đã đi đến một quyết định táo bạo đó là tự mình thực hiện ca phẫu thuật.

Người nông dân đến từ tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã đợi đến lúc vợ đi ngủ trước khi ông bắt đầu dùng cưa và một con dao tự cắt chân mình. Vợ ông chỉ tỉnh giấc khi ông đã hoàn tất thủ tục “phẫu thuật”. Để chịu đựng cơn đau, ông Zheng đã cắn chặt răng vào một khúc gỗ.

Hiện đôi chân của ông Zheng đã được chữa lành. Tin tức về câu chuyện tự chữa trị của ông Zheng truyền đến một bác sĩ ở thành phố Thượng Hải nhờ đó ông được chữa trị miễn phí để tránh bị nhiễm trùng.

Sinh con bên ngoài bệnh viện

 Chuyện lạ     

Irma Lopez đến phòng khám sản khoa cùng chồng vì lên cơn đau đẻ dữ dội, nhưng cả hai đã quay ra và tránh xa trung tâm y tế. Vài phút sau đó, nước ối vỡ và cô sinh một cậu con trai – đứa trẻ thứ ba, một mình, bên ngoài phòng khám khi người chồng đang tìm y tá giúp đỡ.

Những bức ảnh Irma Lopez tự sinh con bên ngoài phòng khám, khi đứa trẻ sơ sinh chưa được cắt dây rốn và nằm trên mặt đất sau đó xuất hiện đầy rẫy trên các mặt báo, gồm cả trang bìa của tờ La Razon de Mexico đồng thời phát tán chóng mặt trên mạng internet. Bức ảnh được  một nhân chứng tại Trung tâm y tế nông thôn thuộc làng San Felipe Jalapa de Diaz chụp lại.

Được biết, cô Lopez, người dân tộc Mazatec đã đi bộ cùng chồng hơn 1 giờ đồng hồ đến bệnh viện từ ngôi làng nằm lọt thỏm trong ngọn núi phía bắc Oaxaca. Sau ca sinh nở hy hữu, cô được chuyển vào phòng hậu sản và được xuất viện cùng ngày. Các nhà chức trách tại bang miền nam Mexico đã đình chỉ giám đốc trung tâm y tế, bác sĩ Adrian Cruz và tiến hành điều tra vụ việc. Đây được coi là trường hợp phân biệt đối xử chống lại người dân bản địa ở Mexico và thiếu sót của hệ thống chăm sóc sức khỏe tại vùng này.

Cắt khối u trên trán

Chuyện lạ

Vụ tai nạn một năm trước đây để lại hậu quả là khối u khổng lồ trên trán Dwain Williams ở Ft.Lauderdale. Mọi  người thường nhìn chằm chằm khiến anh luôn tỏ ra xấu hổ và lúng túng. Dwain quyết định đến gặp bác sĩ phẫu thuật để cắt bỏ thì được biết chi phí quá cao.

Người đàn ông 48 tuổi không còn cách nào khác liền tự quyết định ca mổ của mình. Một người bạn của ông đã ghi lại toàn bộ vụ việc, thậm chí còn đăng trên Youtube. Dwain cho biết ông tỏ ra rất hài lòng với kết quả sau ca phẫu thuật chỉ mất vài phút. Nhưng rõ ràng là ông phải mất nhiều tuần lễ để chữa lành về sau này.

Chuyển đổi giới tính

Chuyện lạ

Roland Mery là một cựu người lính. Ông nói rằng đã phải chờ đợi 2 năm để phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Roland Mery cho biết 61 năm trong hình hài một người đàn ông là quá đủ. Người bố của 4 đứa con nói với vợ rằng ông bị đau đầu và đi vào phòng tắm với chai thuốc giảm đau cùng bộ phẫu thuật tự chế.

Trong khi Roland được đưa vào bệnh viện, người vợ 23 năm chung sống bị giữ lại tại nhà. Cảnh sát ban đầu nghi ngờ rằng cô là nghi phạm định ám sát chồng.

Mặc dù trước đó trước đó Roland từng thừa nhận mong muốn trở thành một người phụ nữ, Julia vẫn không tin rằng những việc mà chồng đang làm để tự biến mình thành giới tính nữ.

Dùng dao cắt ruột thừa

Chuyện lạ

Một người đàn ông 63 tuổi đến từ Glendale, CA đã được đưa đến Trung tâm y tế quận USC Los Angeles sau khi cố gắng dùng một con dao cắt bơ để phẫu thuật thoát vị ruột. Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường và phát hiện người đàn ông trong tình trạng trần như nhộng đang ngả người xuống chiếc ghế tựa, trong miệng vẫn ngậm điếu thuốc lá với một con dao cắt bơ nhô ra khỏi bụng.

Bệnh nhân sau đó rút dao ra và chờ đợi nhân viên y tế. Bác sĩ Jonathan Yuniss, người đã thực hiện hơn 500 ca mổ thoát vị mỗi năm cho biết người đàn ông trên có thể bị thương rất nặng. Khi bệnh nhân cố gắng cắt bỏ ruột thừa có thể gây tử vọng.

Cụ già tự phẫu thuật tại nhà

Chuyện lạ

Một bà già ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã tự phẫu thuật bằng con dao làm bếp. Nguyên nhân là do không có đủ tiền để thanh toán viện phí.

Bà Wu Yuanbi, 53 tuổi bị hội chứng Budd-Chiari – tình trạng mãn tính khiến bụng bị tràn dịch. Lần đầu tiên bà được chuẩn đoán cách đây 12 năm trước. Số tiền cả gia đình tích lũy bao nhiêu năm đã giúp bà phẫu thuật loại bỏ 25kg nước dịch. Tuy nhiên vào lần tái phát gần đây do hoàn cảnh gia đình quá nghèo không đủ khả năng thanh toán 50.000 nhân dân tệ cho ca phẫu thuật thứ hai nên bà đã quyết định tự tay làm.

Sau ca "phẫu thuật" tại gia, bà được đưa đến bệnh viện Trung Khánh và hiện đang được điều trị miễn phí tại đây.

Tự mổ sinh thành công

Chuyện lạ

Tháng 3/2000, Inés Ramírez Pérez, người phụ nữ đến từ bang Oaxa đã khiến phương tiện truyền thông chú ý sau khi thực hiện phương pháp mổ sinh thành công. Đặc biệt là cô không được đào tạo y tế nhưng cô đã thực hiện ca mổ mà cả mẹ và bé đều sống sót an toàn.

Ramirez sống đơn độc trong cabin tại Rio Talea, miền nam Mexico. Phòng khám gần nhất cách nhà cô hơn 50 dặm với địa hình đường gồ ghề. Chồng cô, người đã sát cánh trong ca mổ hy hữu này đã uống cạn một chai cantina.

Thị trấn Rio Talea có 500 người sinh sống nhưng chỉ có duy nhất một chiếc điện thoại và hoàn toàn không nằm gần nhà Ramirez. Ramirez đã sinh ra 8 đứa con tất thảy. Lần mang thai 3 năm trước thai nhi bị chết khiến Ramirez đã đi đến quyết định tự tay sinh mổ.

Nửa đêm ngày 5/3/2000, sau 12 giờ lên cơn đau dữ dội và liên tục, Ramirez ngồi trên băng ghế và uống ba ly rượu mạnh. Sau đó, cô cầm lấy con dao tìm thấy trong nhà bếp dài 15cm cắt mở bụng tất cả 3 lần. Ramirez cắt vết dài 17cm thẳng đứng vài cm ở bên phải rốn, bắt đầu từ gần cuối xương sườn xuống dưới (trong khi đó, đường rạch mổ chỉ dài khoảng 10cm, ngang hoặc thấp hơn rốn). Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, cô chạm vào cửa mình và lôi đứa bé sơ sinh ra ngoài sau đó tự tay cầm kéo cắt đứt dây rốn. Lúc này người mẹ 8 con rơi vào trạng thái vô thức.

Sau khi tỉnh lại, cô dùng quần áo để băng vết thương và cử đứa con trai lớn nhất trong nhà gọi y tá.

Vài giờ sau đó, trợ lý y tá thôn và một người đàn ông tìm thấy Ramirez vần tỉnh táo đến nhà. Ông đã khâu vết rạch của thai phụ sau đó đưa cả hai mẹ con đến bệnh viện gần nhất bằng xe hơi. 16 giờ sau đó, thai phụ này trải qua ca phẫu thuật để chữa vết rạch. Vào ngày hậu phẫu thứ bảy, các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật thứ hai để chữa các biến chứng do tổn thương ruột phát sinh trong quá trình mổ đẻ. Cô ra viện sau 16 ngày điều trị và sau đó phục hồi hoàn toàn.

Ramirez được cho là người duy nhất đã thực hiện phương pháp mổ sinh thành công. Trường hợp của cô được ghi nhận trong lần phát hành vào năm 2004 của Tạp chí phụ khoa và sản khoa quốc tế.

Bơm silicone ở nhà

Chuyện lạ

Những tác động kinh hoàng do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng xảy ra thường được nhắc đến nhiều, đó quả thực là “cơn ác mộng không có kết thúc”. Tuy nhiên trường hợp của người phụ nữ không được nêu tên dưới đây hoàn toàn không phải do lỗi của bác sĩ. Cô chỉ có thể tự trách mình vì đã tiết kiệm bằng cách tự bơm môi và mặt bằng silicone tại nhà.

24 tiếng đồng hồ sau đó, cuộc đời của người phụ nữ này nhanh chóng biến thành cơn ác mộng kinh hãi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện lạ "sốc" cuối tuần (P15): Những người tự cầm dao... phẫu thuật tại nhà