Chiếc bàn billiards được ghép từ 1,85 triệu que diêm

07/01/2017 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc bàn billards này có kích thước như bàn billards thông thường, nhưng điều tuyệt vời nằm ở chỗ nó được ghép từ 1,85 triệu que diêm và phải mất 10 năm mới hoàn tất tác phẩm độc nhất vô nhị này.

Đó là chiếc bàn billiards do ông Zdenek Matejka - một công dân Séc - vừa hoàn tất thực hiện và giới thiệu với công chúng.

Chiếc bàn billards này có kích thước như bàn billards thông thường, nhưng điều tuyệt vời nằm ở chỗ nó được ghép từ 1,85 triệu que diêm. Ông Matejka đã phải mất 10 năm mới hoàn tất tác phẩm độc nhất vô nhị này.

Chiếc bàn billiards được ghép từ 1,85 triệu que diêm

Chiếc bàn bida độc đáo được kết bằng 1 triệu 850 nghìn que diêm.

Ông Matejka cho biết ông bắt tay vào làm chiếc bàn billards này từ năm 2007. Ông đã phải trải qua nhiều đêm thức trắng và dành toàn bộ các ngày nghỉ cuối tuần trong 10 năm để hiện thực hóa ý tưởng khác người này. Ngoài phần bọc nỉ len xanh trên bề mặt như những bàn billards thông thường, chiếc bàn của ông Matejka được làm hoàn toàn từ chất liệu gỗ, với những que diêm bé nhỏ được gắn kết với nhau bằng keo. Chiếc bàn có chiều dài 2m1, rộng 105cm, nó đủ tiêu chuẩn của một bàn billards thực thụ và có thể sử dụng để thi đấu chuyên nghiệp. Ông Matejka ước tính chi phí làm bàn billards này khoảng 3.150 bảng Anh (hơn 3.895 USD). Tuy nhiên với công sức ông bỏ ra, đây đích thực là một vật vô giá.

"Một ngày khi chơi billards tại một quán địa phương, tôi nảy ra ý tưởng tại sao không làm một chiếc bàn cho riêng mình?", ông Zdenek Matejka chia sẻ với báo giới về mục đích làm chiếc bàn. Ông cũng chia sẻ sẽ liên hệ với Guinness để được lưu tên vào sách kỷ lục thế giới. Chiếc bàn hiện đang được trưng bày tại nhà riêng của ông tại Novy Prerov, Moravia, Cộng hòa Séc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc bàn billiards được ghép từ 1,85 triệu que diêm