Cậu bé 2 tuổi người Indonesia phì phèo mỗi ngày 40 điếu thuốc lá

Hà Kim (Theo AFP)| 19/08/2018 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cậu bé 2 tuổi người Indonesia đã bắt đầu hút thuốc lá trước cả khi biết đi và nay đã nghiện nicotin đến độ phải hút 40 điếu mỗi ngày.

Theo đó, Rapi Ananda Pamungkas là một đứa trẻ 2 tuổi rưỡi người Indonesia. Cậu bé bắt đầu hình thành thói quen hút thuốc từ khi mới được 2 tháng tuổi sau khi nhặt những điếu thuốc đã qua sử dụng bên ngoài gian hàng trong chợ của mẹ ở khu nghỉ mát trên đồi Sukabumi.

Đến nay, Rapi đã biết quấy rầy người mua hàng bằng cách vòi vĩnh họ đưa thuốc lá cho mình. Mary, người mẹ 35 tuổi của Rapi thừa nhận mỗi ngày phải mua 2 gói thuốc lá cho Rapi để ngăn cậu bé trở nên sai lầm.

Cậu bé 2 tuổi người Indonesia phì phèo mỗi ngày 40 điếu thuốc lá

Cậu bé bắt đầu hình thành thói quen hút thuốc từ khi mới được 2 tháng tuổi

Cô Mary cho biết, Rapi hút thuốc trong khi uống cà phê và ăn bánh. Thằng bé đã hút thuốc mỗi ngày kể từ khi 2 tháng tuổi. Nếu cô không cho nó hút ít nhất một điếu, thằng bé sẽ trở nên mất kiểm soát. Nó có thể hút 40 điếu mỗi ngày

Mary cũng nói rằng thật khó để cấm Rapi hút thuốc vì thằng bé sẽ khóc cả ngày. Nếu không có thuốc lá thì Rapi cũng không thể ngủ được. Thằng bé sẽ bắt đầu điên cuồng và khóc.

Cha của đứa trẻ là Misbahudin, 40 tuổi cho biết, ông cũng hút thuốc nhưng không biết tại sao con trai nhỏ tuổi lại bắt đầu thói quen này. Người cha này nói rằng, ông không thể nói không khi con trai xin một điếu thuốc. Thậm chí, nó còn hút thuốc thường xuyên hơn ông vì ông chỉ hút ở nơi làm việc.

Cặp phụ huynh này cho biết, họ sẽ thử đưa con trai đến gặp bác sĩ để loại bỏ thói quen xấu này.

Cậu bé 2 tuổi người Indonesia phì phèo mỗi ngày 40 điếu thuốc lá

Người dân tụ tập vui đùa khi thấy cậu bé hút thuốc

Những người lớn ban đầu khi phát hiện “thú vui” của đứa trẻ đều thuận theo và phá lên cười ngay khi Rapi rít hơi đầu tiên. Nhưng giờ đây họ thấy không hài lòng khi cậu bé luôn tỏ thái độ hung hăng và tức giận khi không thể có được thuốc lá yêu thích của mình.

Được biết, Indonesia là một trong những quốc gia hút thuốc lá nhiều nhất thế giới và số lượng trẻ em hút thuốc ở quốc gia này cũng đang có xu hướng tăng lên. Cụ thể, có tới 9% người dưới 18 tuổi ở Indonesia là đối tượng thường xuyên hút thuốc lá.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé 2 tuổi người Indonesia phì phèo mỗi ngày 40 điếu thuốc lá