Cặp vợ chồng cho con đi du lịch vòng quanh thế giới thay vì đi học

Hà Kim| 21/09/2016 08:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cặp vợ chồng sống tại Cambridge (Anh) đã quyết định mang hai đứa con của mình đi du lịch vòng quanh thế giới như một cách để trải nghiệm và dạy cho chúng về những bài học cuộc đời.

Thay vì đưa con đi đến trường để học kiến thức như những bậc phụ huynh khác, thì cặp vợ chồng nhà Paul (39 tuổi) và vợ của mình là Caroline King (35 tuổi) lại không muốn các con đi học mà muốn chúng được học hỏi qua những chuyến đi.

Ý tưởng này xuất phát từ khi cậu con trai đầu lòng đầu lòng của cặp vợ chồng này là Winston, chào đời năm 2010, than phiền vì những buổi học buồn chán tại trường mầm non khi mới hơn một tuổi.

Từ đó, hai vợ chồng này đã nên kế hoạch cho những chuyến đi, và quyết định không tiếp tục cho con đi học nữa mà thay vào đó, sẽ mang con của mình đi du lịch vòng quanh thế giới để có những trải nghiệm mới mẻ.

Cặp vợ chồng cho con đi du lịch vòng quanh thế giới thay vì đi học

Cặp vợ chồng mang con của mình đi du lịch vòng quanh thế giới để có những trải nghiệm mới mẻ

Cặp vợ chồng này cho biết, họ sẽ tự làm công việc giáo dục con cái. Paul và vợ tin rằng các con sẽ học được nhiều kiến thức bổ ích hơn cả ở trường học khi được đi vòng quanh thế giới. Hai vợ chồng cũng cho biết sẽ không la mắng con cái trong khi đang tự giáo dục cho các con.

Và cách đây 19 tháng, cặp vợ chồng này đã quyết định bán đi ngôi nhà trị giá 280.000 bảng Anh của mình để thực hiện ý tưởng. Lúc này, cậu bé Winston đã được 6 tuổi và họ cũng có thêm một người con trai thứ hai là Henry, 4 tuổi. Cả gia đình họ đã sẵn sàng cho chuyến đi vòng quanh thế giới.

Hiện sau 19 tháng qua, cả gia đình này đã ghé thăm được khoảng 15 quốc gia, bao gồm Romania, UAE, Ấn Độ, Maldives, Malaysia, Indonesia, Brunei, Thái Lan, Lào, Mỹ, Colombia, Tây Ban Nha, Ai Cập, Ý và Cộng hòa Séc. Sau khi nghỉ ngơi tại Séc, cả gia đình dự định sẽ ghé thăm Iceland trước khi đặt chân đến nước Úc.

Được biết, King hiện đang điều hành một công ty có tên gọi Hammock Heaven, có trụ sở tại hạt Cambridgeshire (Anh), chuyên sản xuất và cung cấp võng. Tuy nhiên, King chỉ điều hành công việc từ xa và đây là nguồn tài chính để thực hiện chuyến du lịch dài ngày của cả gia đình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng cho con đi du lịch vòng quanh thế giới thay vì đi học