Bức tranh "Đầu cậu bé" giá 3,2 triệu bảng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức tranh "Đầu cậu bé" của họa sĩ vẽ chân dung nổi tiếng người Anh Lucien Freud đã được bán với giá 3,2 triệu bảng Anh (khoảng 4,8 triệu USD) tại nhà đấu giá Sotheby's ở London ngày 13-10.


Bức tranh này đã thu hút mọi ánh mắt của giới nghệ thuật đương đại trong suốt buổi đấu giá, bởi đây là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất theo trường phái hiện thực tâm lý của họa sĩ được thể hiện bằng những gam màu ảm đạm lẫn những đường nét trên khuôn mặt bị làm cho méo mó.


Họa phẩm với nguyên mẫu là cậu bé Charlie Lamley, ra đời trong những năm 1940, khoảng thời gian họa sĩ Lucien Freud chuyển đến sống tại vùng Peddington. Tại đây, cậu bé Charlie đã nhiều lần ngồi làm mẫu cho họa sĩ, trong đó bức "Đầu cậu bé" được xem là một trong những tác phẩm nổi bật nhất.


Trước đó, năm 2008, bức tranh "Người phụ nữ khỏa thân đang ngủ" của họa sĩ Lucien Freud cũng đã được bán với giá 33,6 triệu USD tại nhà đấu giá Christie's, phá vỡ kỷ lục bán đấu giá tranh của những họa sĩ còn sống.


Họa sĩ Lucien Freud là cháu nội của nhà tâm thần học nổi tiếng Sigmund Freud, vừa qua đời hồi mùa Hè năm nay tại London, thọ 88 tuổi.

T.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức tranh "Đầu cậu bé" giá 3,2 triệu bảng