Bán đấu giá bản thân trên eBay… để tìm việc

Đại Lâm| 21/10/2013 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong giải pháp cuối cùng để tìm kiếm việc làm, một người đàn ông đến từ Mỹ đã đăng tải hình ảnh của mình bán đấu giá trên trang eBay.

Dan Conway từng tìm đủ mọi cách có thể nghĩ tới để tìm việc làm. Nỗ lực cuối cùng của anh là đăng hình trên trang web để thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Nam thanh niên 28 tuổi, đến từ Whitley Bay, North Tyneside đã tan vỡ giấc mơ trở thành nhà quản lý tiếp thị ở Mỹ. Anh chia sẻ vào năm ngoái: “Trong năm qua, chúng tôi đã sống rất eo hẹp. Hy vọng, điều này sẽ thay đổi cuộc sống khốn khó của cả nhà”.

Được biết, anh Conway bị mất việc một tuần trước khi đứa con thứ hai chào đời vào năm ngoái. Mặc dù anh đã nộp hàng trăm đơn xin việc đến hàng trăm trường đại học nhưng kết quả nhận lại đều là những lời từ chối thẳng thừng.

Với phương sách cuối cùng, người cha hai con đã thiết kế trang web Extreme Job Hunter để tìm kiếm công việc mới. Thậm chí, anh còn quay cảnh cô con gái 2 tuổi Lucy tha thiết cầu xin: “Hãy làm ơn cho cha tôi một công việc” và đăng tải trên trang web trên. Tuy nhiên lời khẩn cầu thiết tha của cô bé cũng không giúp được người cha khốn khó tìm được công việc mới.

Bán đấu giá bản thân trên eBay… để tìm việc

Dan Conway và cô con gái 2 tuổi giơ tấm bảng: "Nếu bức hình này nhận được 10.000 likes, "Bauer Media" sẽ nhận cha cháu vào làm việc"

Dan Conway đã tốt nghiệp đại học với tấm bằng quảng cáo và mơ ước xây dựng sự nghiệp trong ngành này hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng hiện tại nam thanh niên chỉ dừng lại ở mong muốn kiếm một công việc part-time ở trường học.

Đặc biệt, trong số những lời cầu xin công việc trên trang web, Dan Conway thậm chí còn đăng tải thông tin sẽ “hối lộ” chiếc iPad cho bất cứ ai có thể tìm giúp cho anh một công việc như đưa bánh rán hoặc bánh pizza. “Tôi đã có những ngày lang thang trên xe tàu điện ngầm và xe buýt để tìm việc nhưng may mắn vẫn không mỉm cười”, anh tâm sự.

Mới đây, có vẻ như lời thỉnh cầu của thanh niên này đã được hồi đáp. Công ty Vitamins Direct đã phản hồi đơn xin việc của anh với đề nghị một công việc chính thức. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán đấu giá bản thân trên eBay… để tìm việc