Anh: Bồi thường phiếu mát-xa cho du khách bị cưỡng hiếp

Hà Kim| 19/07/2016 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một công ty lữ hành quyết định "bồi thường" phiếu massage và làm móng tại thẩm mỹ viện địa phương cho một nữ bác sĩ bị cưỡng hiếp trong tour du lịch do đơn vị này tổ chức, với hy vọng cô sẽ cảm thấy vui vẻ.

Theo đó, bác sĩ người Anh này có tên Georgina Mortimer (45 tuổi), đã quyết định đăng ký một kỳ nghỉ giá 2.600 USD đến đảo quốc Saint Lucia thuộc vùng biển Caribbean. Cô mua tour từ Girls for Sail - một công ty du lịch được Hiệp hội Du thuyền hoàng gia công nhận.

Tuy nhiên, vào đêm thứ hai của kỳ nghỉ, cô đã bị tấn công tình dục bởi một kẻ lạ mặt khi đang ngủ. Cô đã cố gắng phản kháng, nhưng kẻ cưỡng bức chỉ bỏ chạy khi có tiếng gõ cửa phòng của ai đó 15 phút sau. Georgina Mortimer hoàn toàn bị sốc bởi điều này. Cô nói: “tôi đã đăng ký một kỳ nghỉ chỉ có toàn phụ nữ để đảm bảo an toàn. Vậy mà tôi vẫn bị tấn công".

Anh: Bồi thường phiếu mát-xa cho du khách bị cưỡng hiếp

Cô Georgina Mortimer (45 tuổi)

Ngay sau khi được thông báo, cảnh sát địa phương nhanh chóng có mặt. Georgina Mortimer được đưa đến bệnh viện để điều trị vết bầm tím và kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tinh thần cô lúc đó hoàn toàn suy sụp, cô đã nghĩ rằng mình sẽ bị giết chết.

Khi trở về, Georgina Mortimer đã gửi đơn khiếu nại đến đơn vị lữ hành. Nhưng thay vì nhận được lời xin lỗi, cô lại nhận được một email thông báo rằng, công ty sẽ cung cấp cho cô một phiếu mát-xa và làm móng tại thẩm mỹ viện địa phương, nơi cô sinh sống.

Đồng thời, đơn vị lữ hành này cũng sẽ cung cấp một ngày đi thuyền miễn phí cho Georgina Mortimer. Công ty hy vọng đó là một chút "bồi thường" và sẽ giúp cô cảm thấy vui vẻ.

Sau khi nhận được thông báo, Georgina Mortimer thực sự phẫn nộ. Cô chia sẻ: "Tôi đã bị cưỡng hiếp và sống những ngày kinh hoàng. Họ coi thường những gì đã xảy ra. Tôi thấy mình bị sỉ nhục.

Tuy nhiên, Annie O Sullivan, chủ sở hữu của công ty Girls for Sail đã phủ nhận hoàn toàn mọi cáo buộc của Georgina Mortimer. Ông này nói rằng, đơn vị của mình được người dùng TripAdvisor đánh giá 4,5 sao từ năm 2012, nên không thể có những chuyện như thế xảy ra.

Georgina Mortime rất tức giận và quyết định thuê luật sư để khởi kiện công ty lữ hành này, với mong muốn không phụ nữ nào phải gặp trường hợp giống mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Bồi thường phiếu mát-xa cho du khách bị cưỡng hiếp