Ai không thi hành án sẽ bị dán ảnh trên xe bus

Hà Kim| 24/11/2016 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND quận Hưng Ninh, Trung Quốc đã quyết định công bố ảnh và danh tính của hơn 160 bị đơn chây lì không thi hành án trong các vụ tranh chấp tài sản trên năm tuyến xe buýt của thành phố.

TAND quận Hưng Ninh thuộc thành phố Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) ngày 23/11 đã ra quyết định sẽ công bố ảnh, danh tính của hơn 160 bị đơn chây lì không thi hành án trong các vụ tranh chấp tài sản, tranh chấp về ly hôn, cấp dưỡng nuôi con, thanh toán hợp đồng trên 5 năm tuyến xe buýt của thành phố.

Ai không thi hành án sẽ bị dán ảnh trên xe bus

Ai không thi hành án sẽ bị dán ảnh trên xe bus

Thông tin của các bị đơn này bao gồm hình ảnh, số căn cước, tình tiết vụ án và phán quyết của tòa. Những thông tin này sẽ bị dán trên xe bus đi vòng quanh thành phố trong suốt 1 tháng.

Theo thông báo của tòa án quận Hưng Ninh những người cung cấp thông tin giúp thu hồi tài sản cũng sẽ được nhận số tiền thưởng 5% giá trị tài sản thu hồi.

Đây được cho là một sáng kiến vô cùng “nghiêm khắc” để trừng trị những kẻ cố tình không thi hành án. Ghi nhận trên một trang web địa phương cho thấy, chỉ trong 1 buổi sáng đã có 10.000 xem những thông tin được dán trên xe bus. Hình thức này đã được áp dụng tại trạm tàu điện, nơi công cộng và đã có những hiệu quả đáng kể.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai không thi hành án sẽ bị dán ảnh trên xe bus