270/400 con tin bị IS bắt cóc tại Deir al-Zor được phóng thích

Nhật Minh| 20/01/2016 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (19/01), nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phóng thích 270 con tin, Reuters đưa tin.

270/400 con tin bị IS bắt cóc tại Deir al-Zor được phóng thích

Đoạn video mà nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng công bố với nội dung được cho là cuộc tấn công thành phố Deir al-Zor.

Theo báo cáo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), đây là những người nằm trong số 400 con tin bị các tay súng IS bắt hôm 16/01 khi tấn công thành phố Deir al-Zor.

“Tất cả bọn họ đều là người Hồi giáo Sunni, trong đó hầu hết là phụ nữ và trẻ em, cùng các thành viên gia đình của những tay súng ủng hộ chính phủ Damascus”, ông Rami Abdulrahman - Giám đốc SOHR cho biết. Họ sinh sống tại Al-Baghali, ngoại ô thành phố, và một số vùng lân cận ở phía tây bắc Deir al-Zor.

Các con tin bị đã bị đưa tới những khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của IS ở phía tây tỉnh Deir al-Zor, và giáp biên giới tỉnh Raqa về phía tây bắc.

Tuy nhiên, báo cáo của SOHR cũng nêu rõ, trong ngày 19/01, nhóm cực đoan đã vây bắt một nhóm khác khoảng 50 người khi tiến hành lùng sục những ngôi nhà thuộc khu vực mà nhóm này chiếm được trong trận giao tranh kéo dài 4 ngày ở Deir al-Zor, thủ phủ tỉnh Deir al-Zor.

Theo ông Rami Abdulrahman, nhóm con tin nói trên nằm trong độ tuổi từ 14 - 55 tuổi, là nam giới, đã bị các tay súng tiếp tục giam giữ để tra hỏi.

“Những người mà tổ chức cực đoan nhận thấy là có liên hệ với lực lượng chính phủ sẽ bị trừng phạt”, ông Rami Abdulrahman nói thêm.

Liên quan đến cuộc tấn công bạo động tại Deir al-Zor, Washington đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ và cho rằng những người có liên quan phải chịu trách nhiệm.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner tuyên bố: “Chúng tôi yêu cầu trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện bất kỳ dân thường nào đã bị bắt cóc và những người hiện bị IS giam giữ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
270/400 con tin bị IS bắt cóc tại Deir al-Zor được phóng thích