Vụ kiện Nga-Mỹ và những kẻ thất bại

Biên Thùy| 30/06/2017 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa ngày 29/6 xét xử vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo kết thúc trong tiếng vỗ tay sau quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung và cho hai bị cáo được tại ngoại.

Vụ kiện cáo của đại gia Cao Toàn Mỹ tố Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga chiếm đoạt 16.5 tỷ đồng qua hai lần đưa ra Tòa xét xử vẫn phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ nhiều điểm còn mâu thuẫn. 

Đây là vụ án được dư luận đánh giá có nhiều kịch tính, tạo ra dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh người cầm cân nảy mực và một phiên tòa có nhiều cảm xúc.

Phiên tòa kéo dài 5 ngày nhưng vẫn còn đó những dư âm, những đánh giá, nhìn nhận từ nhiều phía. Trong đó, có rất nhiều ý kiến đồng thuận về quyết định trả hồ sơ của Tòa và việc tuyên cho hai bị cáo tại ngoại. Nhiều người cho rằng, một phần trong đó là do áp lực từ phía dư luận. Tôi nghĩ rằng đó là suy nghĩ quá ngây thơ, chủ quan.

Nếu theo dõi toàn bộ diễn biến của phiên xử thì thấy rằng, có rất nhiều những chứng cứ mới phát sinh trong quá trình xét hỏi. Những chứng cứ, tài liệu đó không thể làm rõ trong một sớm một chiều, không thể suy luận phiến diện mà phải điều tra một cách khách quan, thận trọng. Việc Tòa tuyên trả hồ sơ với những căn cứ xác đáng, nhằm làm rõ sự thật khách quan của vụ án là hợp lý, thuyết phục và đúng quy định của pháp luật.

Về vụ án Trương Hồ Phương Nga trên mạng xã hội đầy rẫy thông tin của những "người phán xử" ngồi sau bàn phím. Có những tình tiết được cung cấp đầy ly kỳ và những võ đoán có vẻ rất logic. Nhưng thế giới ảo vẫn luôn ảo như vậy. Chẳng có điều gì là chắc chắn cả.

Vụ kiện Nga-Mỹ và những kẻ thất bại

Bị cáo Phương Nga vui mừng sau khi có quyết định được tại ngoại

Phương Nga được tại ngoại, vụ án tiếp tục được điều tra. Đã có rất nhiều lời chúc mừng cho cô Hoa hậu, trái lại có rất nhiều lời xỉa xói, giễu cợt dành cho vị đại gia. Nhìn ông Cao Toàn Mỹ lủi thủi trốn chạy ống kính của phóng viên, chạy ra khỏi những tiếng hò hét, điệu cười chế giễu hả hê của những người có mặt tại phiên tòa mà thấy tội nghiệp, ê chề.

Vì sao lại chúc mừng Phương Nga? Vì sao lại chửi bới, xỉa xói Cao Toàn Mỹ?

Bản án Tòa chưa tuyên, những chứng cứ, những tài liệu vẫn cần phải điều tra làm rõ, ai đúng, ai sai trong vụ án này sẽ còn chờ thêm một thời gian dài nữa mới được làm sáng tỏ.

Cá nhân tôi hi vọng, những tiếng vỗ tay rào rào sau quyết định của Tòa án là sự đồng thuận về việc công lý sẽ được thực thi một cách khách quan chứ không phải là sự hoan hỉ dành cho một cá nhân nào đó. 

Vì sao cô Hoa hậu Phương Nga phải đứng trước vành móng ngựa ngày hôm nay? Đặt giả thiết rằng, khoản tiền 16.5 tỷ đồng ấy là "quà" của vị đại gia cho cô và cái bản "hợp đồng" bệnh hoạn kia có thật đi chăng nữa thì nó có đáng để chúng ta cổ súy hay không?

Đành rằng, người Việt luôn có tâm lý đứng về phái yếu nhưng có ai suy nghĩ thay cho một người khác cũng là phái yếu, người vợ chính danh ngôn thuận của Cao Toàn Mỹ hay không? Theo tôi thì đó mới là người phụ nữ đang phải chịu nhiều thiệt thòi và cay đắng nhất.

Còn cái giá phải trả của ông Cao Toàn Mỹ, như tôi đã nói dù bản án của Tòa chưa tuyên nhưng những hình ảnh chúng ta nhìn thấy vào cuối phiên tòa ngày hôm qua cũng đã đủ lắm rồi. Tôi không thể đưa ra lời bình luận nào khác.

Sẽ chẳng có một thứ vinh quang nào dành cho người chiến thắng trong vụ án này cả. Đối với dư luận thì đại gia hay chân dài đều là những người thất bại, đều là những người xứng đáng phải trả giá cho những quyết định sai lầm của mình dù vô tình hay cố ý.

Hãy bỏ qua những tình tiết nhớp nháp ấy và nghiêm túc nhìn nhận để thấy trong vụ án này còn nhiều sự giả dối, những tính toán, mưu mô thậm chí là những tiêu cực còn nằm trong bóng tối. Ai là sói, ai là cừu và ai là bác thợ săn? Sự thật sớm muộn cũng sẽ phơi bày ra ánh sáng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ kiện Nga-Mỹ và những kẻ thất bại