Quanh chuyện Cục phó mất tiền

Biên Thùy| 29/09/2017 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vị Phó Cục trưởng công tác tại Tổng cục Môi trường vừa bị kẻ gian đột nhập phòng khách sạn lấy đi hơn 300 triệu đồng. Vụ việc khiến dư luận xôn xao.

Trước tiên xin được chia buồn với ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường-Bộ Tài nguyên Môi trường). 385 triệu không phải là một con số nhỏ, đối với cán bộ công chức bình thường nếu chỉ thu nhập bằng lương nhà nước chi trả cũng phải mất rất nhiều năm nhịn ăn, nhịn tiêu mới tích cóp được khoản ấy.

"Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ", ông Quang mất số tiền lớn như thế thì ai mà chẳng buồn, nếu có người vui thì ắt chỉ có tên trộm.

Quanh chuyện Cục phó mất tiền

Khách sạn nơi ông Quang lưu trú và xảy ra vụ trộm

Tuy nhiên thì dư luận cũng có một số thắc mắc, nghi ngờ. Họ hỏi ông đi công tác thì mang số tiền lớn ấy đi để làm gì? Chuyện này tôi nghe phong thanh ông đã giải thích đó là tiền của vợ ông đưa để vào Sài Gòn lo chuyện riêng.

Thực ra thì vợ chồng ông Quang lạc hậu quá. Thời buổi bây giờ ai còn giao dịch tiền mặt, cũng chẳng ai mang theo cả đống tiền đi xa xôi từ Hà Nội vào tận Long An, rồi lại còn ôm vào Sài Gòn nữa chứ. Quá nhiều rủi ro, nguy hiểm.

Sở dĩ nói giờ người ta không giao dịch tiền mặt là bởi vì họ có cái thẻ ATM rồi thẻ tín dụng của ngân hàng, ông Quang ạ. Mua sắm, ăn uống xong chỉ cần chìa ra cái thẻ họ quét ngang một cái là xong. Rất tiện!

Tất nhiên không phải là tất cả, có người vẫn cầm theo nhiều tiền mặt vì có thể họ cũng giống ông Quang chưa biết đến tiện ích của cái thẻ rút tiền hoặc là tiền đó chưa kịp chuyển vào tài khoản của nhà băng.

Việc một vị Phó Cục trưởng phải khuân vác theo số tiền lớn như thế bên người khi đi kinh lý có trách thì nên trách hệ thống các ngân hàng. Cái thẻ nhựa nhẹ nhàng, tiện dụng như thế mà công tác tuyên truyền, phổ biến đến các cán bộ vẫn còn hạn chế. 

Giờ thì tất cả thấy hậu quả rồi nhé. Gần 400 triệu bạc không cánh mà bay. Dẫu rằng, lưới trời lồng lộng thưa mà khó thoát, nhưng cái việc mất tiền làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc chung, chuyện quốc gia đại sự. Cụ thể là Đoàn công tác của Tổng cục Môi trường do ông Quang dẫn đầu đã phải rời Long An khi mới thực hiện được 1/4 tiến độ công việc vào chiều hôm qua, 28/9.

Mà phải nói thêm, bọn trộm cướp bây giờ quá manh động. Cướp thì toàn nhằm vào nhà băng, chỉ sau hôm ông Quang bị mất tiền 1 ngày, tại Vĩnh Long, đối tượng táo tợn cầm súng xông vào ngân hàng cướp hơn 200 triệu đồng. Cách đây không lâu, tại Đồng Nai cũng xảy ra vụ cướp ngân hàng giữa ban trưa.

Còn bọn trộm thì cứ nhằm vào trụ sở cơ quan nhà nước rồi cán bộ đi kinh lý lưu trú ở khách sạn để tác nghiệp. Có thể bọn chúng biết tâm lý cán bộ đi xa sẽ thủ thân rất nhiều tiền mặt chăng? Xưa kia, một vị cán bộ thuộc Văn phòng Chính phủ đi công tác về cũng bỏ quên một vali chứa đầy phong bì tiền ở sân bay đấy còn gì.

Thế mới thấy, sự an toàn tài sản của cán bộ hiện nay đang rất đáng lo ngại!

Một lần nữa chia sẻ với ông Quang và rất mong cơ quan Công an sớm làm sáng tỏ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quanh chuyện Cục phó mất tiền