Gửi trọn niềm tin

Bảo Dân| 20/01/2016 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã bắt đầu và tiến hành những công việc của ngày họp đầu tiên tại Hà Nội.

Đại hội khai mạc trước thềm xuân mới trong niềm hân hoan mong đợi và niềm tin tưởng sâu sắc của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Vậy bài báo này như là lẵng hoa  mừng Xuân - mừng Đảng của những người làm Báo Công lý.

Đây là một kỳ Đại hội mà Báo cáo chính trị được bàn thảo rộng rãi với những ý kiến đóng góp tâm huyết nhất, xây dựng nhất sâu sắc nhất.

Dự thảo bắt đầu bằng vấn đề "Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh", dự thảo nhấn mạnh vai trò quan trọng của xây dựng Đảng, vì xây dựng Đảng trong quá trình đổi mới được xác định là then chốt, phát triển kinh tế là trọng tâm. Chỉnh đốn Đảng có hiệu quả tốt sẽ quyết định toàn bộ tiến trình đổi mới, mang lại chất lượng và hiệu quả cao hơn cho công cuộc xây dựng đất nước. 

Một vấn đề lớn được các cán bộ lão thành và các chuyên gia đồng tình là Báo cáo chính trị lần này có điểm mới đó là nhấn mạnh yêu cầu đổi mới toàn diện và đồng bộ, nếu một khâu không đồng bộ thì không phát triển. Đổi mới từ cấp chiến lược cho đến cơ sở mới tạo ra sức mạnh tổng hợp. Từ những thành tựu kinh tế của nhiệm kỳ vừa qua, nhất là năm 2015, chúng ta tin tưởng rằng năm 2016, trên đà của năm 2015, chúng ta bắt tay vào thực hiện Nghị quyết Đại hội XII với cơ hội nhiều hơn thách thức, chúng ta sẽ đưa GPD tăng trưởng cao hơn ước 6,68% của năm 2015.

Kỳ này cương lĩnh đề ra mục tiêu bứt phá, phát triển nhanh, bền vững. Hy vọng Đại hội sẽ quyết định những giải pháp thực hiện mục tiêu phát triển gắn với 3 đột phá về nguồn nhân lực, khoa học công nghệ và tạo kết cấu hạ tầng hiện đại.

Hẳn có những lý do rất chính đáng mà vấn đề đoàn kết trong Đảng được Báo cáo chính trị lần này nhấn mạnh. Đoàn kết trong Đảng xưa nay bao giờ cũng là hạt nhân đoàn kết toàn xã hội và đoàn kết quốc tế. Quan điểm đoàn kết trong Đảng như thế nào, sinh thời Bác Hồ đã nêu ra không chỉ một lần. Trong Di chúc, Bác đã nhấn mạnh thực hành dân chủ trong Đảng để giữ gìn sự đoàn kết. Bác nhấn mạnh phải từ thực hành dân chủ mới có thể đoàn kết tốt ngoài xã hội. Cho nên kỳ này có mục đề ra phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa gắn với quyền làm chủ của dân mới phát huy sức mạnh chung cả hệ thống chính trị và chú ý đoàn kết quốc tế.

Một công việc cực kỳ quan trọng của các kỳ đại hội là bầu Ban lãnh đạo mới và như các thông tin chính thức, các Hội nghị TW 13, 14 đã hoàn tất công tác nhân sự BCHTW, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra TW để trình Đại hội quyết định. Cử tri và nhân dân đặc biệt quan tâm đến việc chuẩn bị nhân sự của Đại hội XII, mong muốn những người được bầu giữ các chức vụ chủ chốt trong Đảng, chính quyền có đủ đức, đủ tài để xây dựng Đảng, Nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh, đồng thời cần kiên quyết loại trừ những trường hợp thoái hóa, biến chất, có biểu hiện tham nhũng, lợi ích nhóm tham gia vào bộ máy lãnh đạo các cấp.

Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đại hội chúng ta gửi trọn niềm tin vào một kỳ Đại hội cực kỳ quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam anh hùng! 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi trọn niềm tin