“Grand Slam sự nghiệp” chờ Sharapova

Thể thao - Ngày đăng : 09:31, 08/06/2012

Thắng dễ Petra Kvitova 6-3, 6-3, Maria Sharapova đã có lần đầu tiên vào chơi chung kết một giải Pháp Mở rộng. Chỉ cần thắng thêm một trận nữa, “Búp bê người Nga” sẽ hoàn tất “Grand Slam sự nghiệp”.

Pháp Mở rộng 2012 đang trở thành một trong những “show diễn” xuất sắc nhất trong sự nghiệp quần vợt của Maria Sharapova. Sau khi lần lượt đánh bại những đối thủ của mình một cách khá dễ dàng, rạng sáng nay, tay vợt số 2 thế giới người Nga lại có thêm 1 trận đấu thành công nữa. Gặp đối thủ nhiều duyên nợ Petra Kvitova và là ĐKVĐ Wimbledon, Sharapova không mấy khó khăn để có được các chiến thắng 6-3, 6-3.

“Grand Slam sự nghiệp” chờ Sharapova

Niềm vui của Maria Sharapova sau khi giành vé vào chơi trận chung kết

Trận đấu chỉ kéo dài trong 1 giờ 17 phút và trong khoảng thời gian này, Sharapova áo đảo hoàn toàn Kvitova, đối thủ cô từng thắng trong 2 lần đối đầu gần nhất. “Búp bê Nga” có 3 điểm aces, thành công ở 4/6 cơ hội giành break và ghi 63 điểm thắng, hơn rất nhiều so với con số 45 của Kvitova. Đây cũng là trận thứ 5/6 tại giải, Sharapova đi tiếp mà không để thua séc nào.

Với việc đánh bại Kvitova, Sharapova đã có lần đầu tiên vào chơi ở chung kết một giải Pháp Mở rộng. Nên nhớ rằng trong những lần trước đây, thành tích tốt nhất của cô chỉ là vào tới bán kết. Cơ hội để Sharapova lên ngôi vô địch và hoàn tất “Grand Slam sự nghiệp” (Sharapova đã thắng Úc Mở rộng 2008, Wimbledon 2004, Mỹ Mở rộng 2006 và chỉ còn thiếu Pháp Mở rộng) đang là rất sáng khi đối thủ tiếp theo chỉ là Sara Errani.

Trong trận đấu bán kết 1 trước đó ít giờ, Sara Errani đã gây sốc khi loại ĐKVĐ Mỹ Mở rộng Samantha Stosur. Nhưng xét về đẳng cấp và phong độ, rõ ràng Errani không thể bì được với Sharapova. Trong khi tay vợt 25 tuổi người Ý mới chỉ có lần đầu tiên vào chơi chung kết 1 giải Grand Slam, thì đây đã là lần thứ 7 “Masha” có được vinh dự này. Trong 2 trận chung kết Grand Slam gần nhất (Wimbledon 2011 và Úc Mở rộng 2012), Sharapova đều chỉ về nhì và vì thế cô không muốn điều tương tự lặp lại ở lần thứ 3 này.

Thêm 1 tin vui nữa đến với Sharapova sau khi giành vé vào chơi chung kết và chắc chắn cũng sẽ trở thành động lực lớn với cô, đó là việc cô đã chính thức trở lại ngôi số 1 thế giới sau gần 7 năm. Victoria Azarenka bị loại từ vòng 4 và bị trừ 180 điểm, trong khi với việc lọt vào chung kết, Sharapova có thêm 480 điểm, một số điểm vừa đủ để cô phế truất đối thủ người Belarus.

Duy Anh