Giá vàng hôm nay 23/6: USD và dầu thô ổn định, giá vàng tăng chậm

Kinh tế - Ngày đăng : 10:43, 23/06/2017

Giá vàng đã hồi phục sau khi đã chạm đáy 5 tuần. Những diễn biến mới nhất cho thấy đồng USD và giá dầu thô đã ổn định trở lại. Các nhà phân tích hướng sự chú ý vào các dấu hiệu phân tích kỹ thuật của thị trường vàng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/6, giá vàng giao ngay thế giới đã tăng 4.2 USD/ounce, lên mức 1,247.60 USD/ounce, đánh dấu phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp sau khi đã chạm đáy trong 5 tuần gần nhất.

Giá vàng hôm nay 23/6: USD và dầu thô ổn định, giá vàng tăng chậm

USD và dầu thô ổn định trở lại, giá vàng tăng chậm

Trong phiên giao dịch sáng nay theo giờ châu Á, giá vàng giao ngay tiếp đà tăng và đang giao dịch tại mức giá 1,251.53 USD/ounce, tăng gần 4 USD/ounce so với giá mở cửa.

Sự phục hồi của giá vàng có phần chậm lại trong những diễn biến thị trường mới nhất, sự tác động đến từ tỷ giá USD, và giá dầu thô đã lấy lại được sự ổn định.

Jim Rogers, chủ tịch của Rogers Holding, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên tạp chí The Investor's Podcast. "Đối với tôi, vàng vẫn chưa có sự điều chỉnh chính xác”. Jim Rogers tin rằng giá vàng tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian tới, đợt điều chỉnh vừa rồi là chưa đủ, chiến lược kinh doanh tiếp theo là tiếp tục mua vào.

Một số chuyên gia đang chú ý tới các dấu hiệu phân tích kỹ thuật của vàng, trên trang Kitco cho biết: thực tế giá vàng giao dịch ở mức trung bình 200 ngày, nhưng không giảm xuống dưới mức này là đáng kể. Quan trọng hơn, các nghiên cứu kỹ thuật này, khi kết hợp với mô hình nến, đã chỉ ra rõ ràng, xác suất cao là giá vàng trên thực tế tìm thấy sự hỗ trợ và sẽ di chuyển lên cao hơn từ mức giá hiện tại.

Mở cửa sáng nay 23/6 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: chiều mua vào là 36,29 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,34 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn mỗi lượng so với mức công bố sáng qua. Giá vàng miếng trong nước tăng đều đặn các phiên gần đây, với mức tăng khá thấp, trong điều kiện giá vàng thế giới không có nhiều biến động lớn.

Tại Công ty vàn đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,20 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,40 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng so với mức giá công bố sáng qua, chênh lệch giá vàng SJC mua vào bán ra vẫn ở mức khá cao là 200 nghìn đồng mỗi lượng.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 32,41 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3.9 triệu đồng/lượng.

Đầu phiên giao dịch ngày 23/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,54 điểm.

Tỷ giá tham khảo giữa đồng USD và VND được Ngân hàng nhà nước công bố ngày 23/6 ở mức 22.432 VND/USD, tiếp tục xu hướng tăng trong những ngày qua. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng nhà nước hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.086 đồng.

Đầu giờ sáng 23/6, đa số các Ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước và hiện phổ biến ở mức 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán). Vietcombank, Vietinbank, BIDV, ACB và DongABank niêm yết giá USD ở mức: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán). Techcombank: 22.650 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán).

ND