Bắc Bộ sẽ có mưa rào sau một tuần nắng như "đổ lửa"

Đời sống - Ngày đăng : 20:14, 04/06/2017

Trung tâm khí tượng cảnh báo từ gần sáng 6/6, một bộ phận không khí lạnh sẽ nén rãnh áp thấp nóng khiến Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo chiều ngày 4/6, nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt tiếp tục duy trì trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa - Phú Yên với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 37-39 độ C. Một số nơi nhiệt độ trên 40 độ C là Lào Cai, Hòa Bình, Việt Trì, Hữu Lũng (Lạng Sơn), Chí Linh (Hải Dương) và ở Hà Nội có Sơn Tây, Láng. Riêng Hà Đông (Hà Nội), nhiệt độ 41 độ C.

Đến 16h cùng ngày, nhiệt độ nhiều nơi vẫn duy trì ở mức cao, nắng nóng đặc biệt gay gắt. Ở thủ đô Hà Nội, nhiệt độ vào thời điểm này đạt ngưỡng 42 độ C, nắng gay gắt, không khí oi bức, hơi nóng gây bất tiện cho người đi đường.

Bắc Bộ sẽ có mưa rào sau một tuần nắng như

Bắc Bộ sẽ có mưa rào sau nhiều ngày nắng nóng

Cơ quan khí tượng dự báo ngày mai 5/6, nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa - Phú Yên do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn còn hoạt động mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian nhiệt độ trên 35 độ là 10-18h.

Khu vực Hà Nội trời tiếp tục nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày 38-40 độ C, thấp nhất 30-33 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ là 9-20h.

Ngày mai (5/6) là ngày cuối cùng của đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên của mùa hè năm nay. Từ ngày 6/6, nắng nóng sẽ kết thúc ở Bắc Bộ và dịu dần ở các tỉnh miền Trung. 

Trung tâm khí tượng cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ gần sáng và ngày 6/6 đến ngày 7/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều và tối ngày 6/6 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Mai Đỉnh