Bắc Giang: Phá vụ vận chuyển ma túy lớn nhất trên địa bản tỉnh

An ninh trật tự - Ngày đăng : 15:58, 15/05/2012

Phát hiện xe ô tô vi phạm tốc độ, khi kiểm tra tấm lót trên ghế ô tô, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện 16 bánh heroin, 1 khẩu súng ngắn K59 trong có 8 viên đạn, một dao nhọn...

Khoảng 0h50 ngày 15-5, Tổ công tác do Trung tá Nguyễn Văn An - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Giang làm Tổ trưởng và 6 tổ viên khác gồm: các Trung úy Vũ Trí Đạt, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Văn Hùng và 2 Thiếu úy Triệu Văn Tiệp và Nguyễn Quang Duyệt đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông tại km 98+700 Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Quang Thịnh (Lạng Giang) thì phát hiện một xe ô tô con 7 chỗ BKS 29A-51665 đi hướng Hà Nội - Lạng Sơn vi phạm tốc độ 80/50km/h khi qua khu vực đông dân cư nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Bắc Giang: Phá vụ vận chuyển ma túy lớn nhất trên địa bản tỉnh

Đối tượng Sùng A Sanh

Bắc Giang: Phá vụ vận chuyển ma túy lớn nhất trên địa bản tỉnh

Tang vật bị thu giữ

Trên xe ô tô có 3 người: lái xe là Sùng A Sanh (SN 1963, trú tại xã Phà Cò, Mai Châu, Hòa Bình), Giàng Thị Dịa (SN 1963), là vợ Sanh ở cùng địa chỉ và một phụ nữ khác là Hàng Thị Đùa (SN 1971, ở Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La). Kiểm tra giấy tờ, thấy các đối tượng trên đều cư trú ở các điểm “nóng” ma túy, Trung tá An đã bí mật chỉ đạo các tổ viên đề cao cảnh giác, nhanh chóng kiểm tra phía sau xe. Nhấc tấm lót ở hàng ghế sau, Trung úy Tuấn phát hiện 2 gói hình chữ nhật màu trắng, nghi ma túy. Lập tức Tổ công tác đã khống chế đối tượng Sanh, bắt giữ y cùng Đùa. Giàng Thị Dịa lợi dụng đêm tối đã nhào xuống cánh đồng chạy trốn.

Sau hơn 2 giờ tích cực truy tìm đối tượng tại các khu vực lân cận, đến 4h sáng cùng ngày, các tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông bắt được Dịa tại cánh đồng gần khu vực sân bay Kép khi thị đang tìm đường lên Quốc lộ 1A để bắt xe bỏ trốn.

Khám xe ô tô và người các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 16 bánh heroin, 1 khẩu súng ngắn K59 trong có 8 viên đạn, một dao nhọn dài khoảng 30cm, hơn 28 triệu đồng và một số tang vật có liên quan. Hiện Phòng Cảnh sát giao thông đã bàn giao tang vật, đối tượng cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy thụ lý tiếp tục điều tra mở rộng án.

Đây là chiến công bắt giữ các đối tượng vận chuyển số lượng ma túy lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay, là chiến công lớn thứ hai của Phòng Cảnh sát giao thông Bắc Giang trong đấu tranh với tội phạm ma túy trong vòng một tháng trở lại đây.

Tuấn Dương