Dự án Eurowindow River Park: Chủ đầu tư chưa cho các sàn giao dịch rao bán

Châu Nhi| 27/03/2017 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của đại diện Eurowindow sau khi Báo Công lý đăng bài “Dự án Eurowindow River Park: Cần xem lại việc rao bán nhà trên giấy”, phản ánh hiện tượng một số sàn giao dịch tiến hành rao bán căn hộ tại dự án này khi đang tiến hành làm móng.

Như bài báo đã thông tin, thời gian vừa qua có hàng loạt các trang web của các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn Thủ đô rao bán dự án Eurowindow River Park (địa điểm tại địa bàn xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) với giá 15,5tr/m2. Không chỉ rao bán trên phương tiện truyền thông mà có sàn giao dịch còn tổ chức chiến dịch “xuống đường” treo băng rôn quảng bá hình ảnh và ra giá chào bán.

Dự án Eurowindow River Park: Chủ đầu tư chưa cho các sàn giao dịch rao bán

Hình ảnh phối cảnh Tòa nhà tại dự án Eurowindow River Park

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV, dự án Eurowindow River Park (chủ đầu tư là Tập đoàn Eurowindow Holdings) chưa hoàn thiện phần móng. Vì vậy, chiểu theo quy định tại Nghị đinh 71 của Chính phủ, chủ đầu tư và các sàn giao dịch phân phối bất động sản chưa được phép rao bán và đặt cọc ký hợp đồng mua căn hộ.

Cụ thể theo Điểm đ, Khoản 3, Điều 9, Nghị định số 71/2010/NĐ-CP  ngày 23/6/2010, chủ đầu tư chỉ được ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai sau khi đã có bản thiết kế kỹ thuật nhà ở được phê duyệt, đã hoàn thiện phần móng và đã hoàn thành thủ tục mua bán thông qua sàn giao dịch bất động sản theo đúng quy định về kinh doanh bất động sản trong luật và đã thông báo đến Sở Xây dựng nơi có dự án xây dựng nhà ở trước 15 ngày.

Việc xây dựng xong phần móng của căn nhà (tính cả công trình nhà ở với mục đích sử dụng hỗn hợp) quy định ở điểm này được xác định là giai đoạn đã xây xong phần đài giằng móng (kể cả phần xử lý nền nếu có) hoặc đến độ cao mặt bằng sàn của tầng thấp nhất tại công trình nhà ở này và được nghiệm thu kỹ thuật theo đúng quy định của pháp luật về xây dựng.

Dự án Eurowindow River Park: Chủ đầu tư chưa cho các sàn giao dịch rao bán

Dự án đang được chủ đầu tư tích cực triển khai công đoạn khoan cọc nhồi làm móng.

Sau khi bài báo đăng, đại diện chủ đầu tư - Tập đoàn Eurowindow cho biết,  dự án này hiện mới đang triển khai xây dựng phần móng. “Là Tập đoàn có uy tín và thương hiệu trên nhiều lĩnh vực, lãnh đạo Tập đoàn luôn ý thức tuyệt đối tuân thủ các quy định. Hiện dự án này chưa đủ điều kiện rao bán và ký hợp đồng đặt cọc như một số sàn giao dịch mà báo phản ánh. Các sàn đang hoạt động rao bán dự án này là không được phép và đó cũng không phải chủ trương của Eurowindow” - đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Được biết tuy chủ đầu tư chưa có chủ trương và chưa đồng ý cho các sàn giao dịch rao bán, nhưng trước đó cũng đã có buổi họp với một số sàn giao dịch. “Chúng tôi cũng chỉ mới đồng ý cho các sàn này được giới thiệu về dự án để chuẩn bị trở thành nhà phân phối chính thức cho dự án Eurowindow River Park khi đủ điều kiện chứ không có chủ trương cho các sàn này rao bán như thực tế trên mạng hiện nay” .

Với một tập đoàn có uy tín, đặc biệt là sở hữu dự án đầy tiềm năng như Eurowindow River Park sẽ rất thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên không vì thế các sàn giao dịch được phép tự ý quảng cáo, rao bán căn hộ gây “sốt” trên thị trường bất động sản khi chưa được sự đồng ý của chủ đầu tư.

Thiết nghĩ, việc tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan vừa bảo đảm cho sự an toàn trong giao dịch của khách hàng, vừa giữ uy tín cho chủ đầu tư đồng thời đó cũng chính là tạo sự cạnh tranh công bằng trên thị trường bất động sản.

Eurowindow River Park được chủ đầu tư đặt ở một vị trí vô cùng thuận lợi và nằm trong quy hoạch của thành phố Hà Nội trong tương lai. Là dự án quy mô là khu đô thị khép kín bao gồm chung cư nhà ở thấp tầng và trường học cùng hoàng loạt các hệ thống tiện ích cao cấp đi kèm, dự án chỉ cách hồ Gươm chỉ khoảng 15 phút, chung cư có chất lượng xây dựng tốt và giá cả hợp lý có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Chung cư Eurowindow River Park là một tổ hợp gồm có 4 tòa chung cư cao 33-39 tầng gồm 2.058 căn, 65 lô biệt thự nhà vườn, 138 lô Shophouse, 504 căn Nhà ở xã hội, 107 căn Officetel được đầu tư bởi tập đoàn Eurowindow.

Các căn hộ nằm trong dự án đều được bố trí trong quần thể khu đô thị rộng tới 5ha, có nhiều dãy liền kề, biệt thự, shophouse và cơ sở hạ tầng thông thoáng. Nhất là khu đô thị này có thiết kế nhiều lối đi dạo bộ xanh mát ở giữa các tòa chung cư, nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để gia đình bạn có thể tận hưởng một cuộc sống vừa hiện đại, vừa tiện nghi và có tầm view rộng, nhìn ra cảnh quan bên bờ sông Hồng thơ mộng.

Nguồn: Eurowindow River park

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Eurowindow River Park: Chủ đầu tư chưa cho các sàn giao dịch rao bán