Khởi tố hai “nữ quái” dụ dỗ người bán sang Trung Quốc

Công Anh| 09/03/2019 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nắm được tâm lý cả Q. và Th. đang muốn tìm việc làm, nên Đua đã tiếp cận dụ dỗ rồi phối hợp với một đối tượng khác để thực hiện hành vi đưa người sang Trung Quốc bán.

Ngày 9/3, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngân Thị Đua (31 tuổi), trú tại xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An và Vi Thị Hoài Thanh (38 tuổi), trú tại xã Thạch Giám, huyện Tương Dương để điều tra về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Khởi tố hai “nữ quái” dụ dỗ người bán sang Trung Quốc

Hai đối tượng Vi Thị Hoài Thanh và Ngân Thị Đua

Trước đó, vào tháng 8/2014, Đua đến nhà một người thân tại bản Tân Lập, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương chơi thì gặp Lô Thị Q. và Nguyễn Thị Thanh Th. (đều chưa đủ 16 tuổi).

Tại đây, biết được cả Q. và Th. đều muốn tìm việc làm nên Đua đã rủ hai người sang Trung Quốc tìm việc làm với lương cao. Hai người đã đồng ý theo Đua.

Sau đó Đua gọi điện cho chị ruột là Ngân Thị Oanh (35 tuổi), trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương, để đổi sự việc trên. Oanh tiếp tục thông tin cho Vi Thị Hoài Thanh trao đổi về cuộc mua bán. Thanh cho biết mỗi người đưa sang Trung Quốc lấy chồng thì được trả cho 80 triệu đồng, Oanh sẽ được hưởng tiền công 20 triệu đồng/người.

Vài ngày sau Đua đưa Th. và Q. xuống bến xe Vinh (TP.Vinh) giao cho Thanh, rồi cả 3 bắt xe khách ra TP Móng Cái, theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Sang xứ người, thay vì có được việc làm với lương cao như đã hứa trước đó, Thanh đã bán Th. và Q. cho 2 người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với tổng số tiền 8 vạn nhân dân tệ (tương đương với 240 triệu đồng Việt Nam).

Nhận được tiền như đã hứa, Q. nhờ Thanh gửi 80 triệu đồng cho bố mẹ, còn Th. nhờ Thanh gửi tiền vào ngân hàng sau này lấy. Khi Thanh đang trên đường về Việt Nam cùng với số tiền thì bị Công an Trung Quốc bắt giữ, tịch thu toàn bộ số tiền, giam giữ một thời gian.

Biết tin Thanh được thả ra về, Đua liên tục đến đòi tiền công và được Thanh trả 13 triệu đồng. Đầu năm 2019. sau khi trốn về được Việt Nam, Q. đã làm đơn tố cáo Thanh và Đua lên cơ quan chức năng.

Hai đối tượng này bị Công an huyện Thanh Chương cùng Công an huyện Tương Dương bắt giữ vào ngày 22/2, sau khi có đơn tố cáo của nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hai “nữ quái” dụ dỗ người bán sang Trung Quốc