Xông vào nhà bóp cổ cụ già cướp tài sản

Sơn Tùng| 20/09/2017 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng lúc cụ bà 72 tuổi ở nhà một mình, gã trai làng xông vào bóp cổ, đe doạ nạn nhân cướp tài sản. Sau 3 ngày xác lập chuyên án, Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) đã đưa đối tượng ra ánh sáng.

Khoảng 22h30 ngày 12/6, bà Đỗ Thị Em (SN 1945, trú thôn Thạnh Trung, xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc) đang nằm ngủ thì nghe tiếng chó sủa trước sân nhà. Bà Em cầm đèn pin, mở cửa ra phía trước sân để quan sát thì bị một thanh niên lao đến bóp cổ, đè xuống đất. Lúc này, bà Em biết “vị khách không mời” chính là phường trộm cướp. Bà định phản kháng thì bị hắn hăm doạ: "Bà mà la lên là tôi giết đó".

Lục soát trên người bà Em không thấy tiền, tên cướp kéo bà Em vào trong nhà ra lệnh: "Có chi chỉ ra, để tiền vàng chỗ nào, chỉ ra". Bà Em trả lời bà già rồi không có tiền. Thế nhưng tên cướp vẫn không tha, hắn ép bà vào góc phòng rồi tự mình lục tìm tài sản của bà, từ tủ quần áo đến các ngóc ngách trong nhà.

Xông vào nhà bóp cổ cụ già cướp tài sản

Đối tượng Văn Thảo

Không tìm thấy gì đáng giá, hắn lôi bà Em đến giường ngủ để tiếp tục lục soát. Khi nhìn thấy chiếc áo khoác của bà Em, hắn cầm lên lục và phát hiện trong túi áo có số tiền 7,3 triệu đồng. Lấy được số tiền này, tên cướp nhanh chóng tẩu thoát.

Trước tình hình trộm, cướp xảy ra trên địa bàn, Ban chỉ huy Công an huyện Đại Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự-kinh tế-ma túy (CSĐTTP về HS-KT-MT) tập trung phá án. Sau thời gian thu thập thông tin và dùng phương pháp sàng lọc, loại trừ, đến đầu tháng 9/2017, chỉ còn 1 đối tượng trong “tầm ngắm” của các trinh sát là Văn Thảo (SN 1987, trú Tập Phước, xã Đại Chánh).

Mặc dù chưa có tiền án tiền sự nhưng Thảo có nhiều hoạt động nghi vấn phạm tội trong thời gian xảy ra các vụ trộm, cướp trên địa bàn xã Đại Chánh; đặc biệt, không có việc làm nhưng lúc nào trong túi y cũng rủng rỉnh tiền. Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 15/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc đã xác lập chuyên án TC0917 do trung tá Lê Nho Tâm - Trưởng Công an huyện làm Trưởng Ban chỉ đạo chuyên án. Ngày 18/9, Ban chuyên án quyết định “cất vó”.

Qua đấu tranh, bước đầu Thảo khai nhận chính y đã thực hiện cướp tài sản của bà Đỗ Thị Em, đồng thời đối tượng này còn thực hiện một vụ trộm tài sản của gia đình bà Nguyễn Thị Bốn (trú thôn Đại Khương, xã Đại Lãnh). Tài sản trộm cướp được, Thảo dùng để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Ngày 20/9, thiếu tá Trương Minh Thắng - Đội trưởng Đội CSĐTTP về HS-KT-MT cho biết, hiện Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam Thảo và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xông vào nhà bóp cổ cụ già cướp tài sản