Vụ Hoa hậu Phương Nga: Kiến nghị làm rõ bản "hợp đồng tình ái"

Bạch Dương| 30/09/2016 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luật sư bào chữa cho Phương Nga kiến nghị Tòa đề nghị Viện Kiểm sát làm rõ tính xác thực của những email có nội dung trao đổi tình - tiền giữa thân chủ và Cao Toàn Mỹ - người được xác định là bị hại trong vụ án.

Vụ Hoa hậu Phương Nga: Kiến nghị làm rõ bản

Trương Hồ Phương Nga tại phiên xử sơ thẩm hôm 21/9. Ảnh: DTO

Ngày 29/9, TAND TPHCM đã nhận được đơn kiến nghị của luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga về việc làm rõ có hay không “Hợp đồng tình ái” giữa thân chủ và ông Cao Toàn Mỹ, người được xác định là bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 16,5 tỷ đồng.

Cụ thể, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Hãng luật Giải Phóng), người bào chữa cho Phương Nga, kiến nghị Tòa đề nghị Viện Kiểm sát làm rõ tính xác thực của những email có nội dung trao đổi tình - tiền giữa Phương Nga và Cao Toàn Mỹ. Theo “hợp đồng” này, Phương Nga chấp nhận “quan hệ tình cảm” với ông Mỹ trong 7 năm (ông Mỹ lúc này đang có vợ con); đổi lại, ông Mỹ phải trả Nga 16,5 tỷ đồng.

Trên mạng xã hội cũng lan truyền những hình ảnh được cho là email trao đổi tình - tiền giữa Phương Nga và bị hại - từ địa chỉ email my.caotoan@gmail.com, garrycao@me.com với tên Garry Cao - được cho là của ông Mỹ . Email được viết trong khoảng thời gian từ tháng 7-8/2012 đến tháng 12/2013. Nội dung của các email này chủ yếu nói về chuyện trai gái, trao đổi tình - tiền; ngoài ra có một chi tiết rất nhỏ về việc mua nhà.

“Hợp đồng tình ái” là tình tiết phát sinh quan trọng trong phiên sơ thẩm xét xử vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại phiên sơ thẩm, HĐXX nhận thấy còn nhiều vấn đề chưa được điều tra làm rõ nên quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Trước đó, cùng ngày 29/9, Tiền Phong dẫn lời luật sư Nguyễn Kiều Hưng cho biết, ông và các đồng nghiệp vẫn chưa gặp Phương Nga từ sau phiên sơ thẩm. Luật sư Hưng sẽ tiếp xúc với thân chủ trong quá trình hỏi cung bị can do điều tra viên thực hiện. Các luật sư cũng đã sẵn sàng hồ sơ, tài liệu liên quan để làm rõ khi gặp Phương Nga, luật sư Hưng cho biết.

Theo luật sư Hưng, tình tiết mới tại phiên sơ thẩm đang “xoay chuyển” bản chất vụ án sang một hướng khác, tờ Tiền Phong cho biết.

Trong một diễn biến liên quan, bà Hồ Mai Phương (56 tuổi, mẹ ruột hoa hậu Phương Nga) cho biết khi vào trại giam thăm con, bà Phương được Nga kể lại việc hai người yêu nhau rồi sống chung với nhau 2 năm thì Nga mới phát hiện Cao Toàn Mỹ có vợ, vì vậy cô dứt khoát đòi chia tay. Ngoài ra, anh trai Nguyễn Đức Thùy Dung cũng cho biết đã khai trước Công an điều tra về việc biết Cao Toàn Mỹ và Phương Nga có tình cảm với nhau.

Cũng trong phiên sơ thẩm ngày 21/9, Phương Nga khai một người tên Mai Phương, mà theo đó, người này từng được Nga kỳ vọng có thể giúp mình thoát tội do có mối quan hệ rộng. Qua lời bà Hồ Mai Phương, người tên Mai Phương là do một người bạn của Phương Nga quen từ trước giới thiệu. Theo bà, Nga rất tin tưởng người này, thậm chí người này nói gì Nga cũng nghe theo.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Hoa hậu Phương Nga: Kiến nghị làm rõ bản "hợp đồng tình ái"