Vụ bắt trùm gỗ Phượng “râu”: 4 cán bộ Đồn Biên phòng bị đình chỉ công tác

Nguyễn Lê| 02/05/2018 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 2/5, Đại tá Tống Anh Tuấn - Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk cho biết, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ của Đồn biên phòng 747 và 749.

4 cán bộ nêu trên gồm: Thượng tá Cao Hữu Tùng (Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747), Trung tá Bùi Khắc Hiệp (Chính trị viên, Đồn phó Biên phòng 747), Trung tá Phạm Công Khanh (Chính trị viên, Đồn Biên phòng 749) và Đại úy Trần Tiến Vinh (Đồn Phó quân sự, trực chỉ huy Đồn Biên phòng 749) vì thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý địa bàn được giao, để gây ra dư luận xấu cho lực lượng ngành trong vụ việc vận chuyển gỗ lậu của Phượng “râu”.

Vụ bắt trùm gỗ Phượng “râu”: 4 cán bộ Đồn Biên phòng bị đình chỉ công tác

Khu vực lán trại của Phượng “râu” nằm sát Đồn Biên phòng 747

“Còn về việc có hay không 2 xe gỗ bị cơ quan công an bắt tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Lắk đi qua các đồn biên phòng 747 và 749 thì phải đợi kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra. Quan điểm của đơn vị là nếu cán bộ nào có dính líu đến tiêu cực sẽ kỷ luật nghiêm, không có bao che, dung túng”, đại tá Tuấn cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ rạng sáng ngày 27/4, Cục Cảnh sát Môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động Bộ Công an đã bắt quả tang 2 xe ô tô tải đang vận chuyển trái phép lâm sản tại khu vực thị trấn Ea T'ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông nên bắt giữ.

Qua đấu tranh, hai tài xế xe tải này cho biết, số gỗ trên là của Phan Hữu Phượng được thuê chở về xưởng gỗ của Phượng ở thị trấn Ea T’ling. Ngoài ra, hai tài xế còn khai nhận số lâm sản trên được vận chuyển từ khu vực lán trại thuộc tiểu khu 464 cách Đồn Biên phòng 747 khoảng 200m.

Vụ bắt trùm gỗ Phượng “râu”: 4 cán bộ Đồn Biên phòng bị đình chỉ công tác

Thượng tá Cao Hữu Tùng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747 vừa bị đình chỉ công tác.

Sau đó, một tổ trinh sát ập vào xưởng gỗ của Phượng “râu” tại thị trấn Ea T’ling và phát hiện 2 xe ô tô tải chất đầy gỗ của của Công ty TNHH MTV Kiều Dung (đóng tại tỉnh Bình Dương) không có giấy tờ hợp pháp nên đã tiến hành bắt giữ. Cùng thời điểm, một tổ trinh sát khác tiến hành ập vào khu vực lán trại của Phượng “râu” ở khu vực biên giới thu giữ 02 xe máy độ chế, 03 xe máy kéo, 04 xe reo, 04 máy cưa, 01 thùng phuy dầu DO loại 200 lít còn đầy.

Khi thấy lực lượng công an, Phượng “râu” đã nhảy lên một chiếc xe bán tải chạy trốn. Tuy nhiên, khi vừa ra đến bìa rừng thì bị các trinh sát Bộ Công an bắt giữ.

Đến tối ngày 27/4, cơ quan công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của Phan Hữu Phượng tại số 243 đường Trần Hưng Đạo thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Trong quá trình khám xét, thu thập tư liệu chứng cứ, cơ quan điều tra đã thu thập được 4 quyển sổ có nội dung ghi chép chi tiết về việc đường dây của Phượng “râu” đã chung chi cho các cơ quan chức năng với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Đến sáng ngày 28/4, cơ quan công an đã tiến hành bắt khẩn cấp Phan Hữu Phượng để điều tra, làm rõ về hành vi "Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản".

Đến ngày 1/5, một đàn em thân tín của Phượng “râu” là Nguyễn Hoàng Trang (SN 1982, trú xã Ninh Hải, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã bị cơ quan công an bắt khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bắt trùm gỗ Phượng “râu”: 4 cán bộ Đồn Biên phòng bị đình chỉ công tác