Về vụ mạo danh gửi đơn tố cáo Chánh án huyện Gia Lâm - Hà Nội

congly.com.vn| 13/04/2012 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua Báo Công lý liên tục nhận được đơn thư của một cá nhân lấy danh nghĩa tập thể cán bộ, đảng viên TAND huyện Gia Lâm, Hà Nội để tố cáo một số hành vi sai phạm của lãnh đạo đơn vị này.

Với trách nhiệm của cơ quan báo chí, lãnh đạo Báo Công lý đã báo cáo vụ việc đến cơ quan chủ quản, đồng thời tiến hành xác minh để làm rõ thực hư.

Đơn tố cáo đứng tên Phùng Đắc Dân (ảnh), nội dung đơn xoay quanh các vấn đề: Chánh án TAND huyện Gia Lâm làm không đúng chế độ thai sản cho nữ cán bộ cơ quan để tư túi riêng; công khai mặc cả với Thẩm phán để “chạy” lên chức Phó Chánh án; câu kết với sinh viên để làm đơn tố cáo không đúng sự thật đối với một lãnh đạo cấp trên…


Xét thấy đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng, vì vụ việc không chỉ đơn thuần là hành vi tiêu cực cần phải xử lý mà còn ảnh hưởng đến uy tín danh dự của cán bộ và ngành Tòa án, Báo Công lý đã cử PV xác minh làm rõ những nội dung đơn thư.

Ông Phùng Đắc Dân: "Tôi bị mạo danh là người viết đơn tố cáo”


Xác minh tại TAND huyện Gia Lâm, Thẩm phán Phùng Đắc Dân khẳng định ông không phải là người viết đơn thư tố cáo, mà bị mạo danh, giả chữ ký. Cũng với thủ đoạn, cách thức này hầu hết cán bộ, nhân viên tại cơ quan này bị mạo danh rồi gửi đi tố cáo khắp nơi.

Thẩm phán Tạ Văn Khương, người mà trong đơn tố cáo cho rằng biết rất rõ những sai phạm về tài chính của lãnh đạo đơn vị, và bị Chánh án đe dọa phải “im lặng” thì sẽ đưa lên làm Phó Chánh án… Trao đổi với PV, ông Khương rất bất bình cho rằng đây là hành vi bôi nhọ, vu khống trắng trợn đối với cả Chánh án lẫn cá nhân ông. Ông Khương khẳng định, đã nhiều năm làm Thẩm phán, rồi Chủ tịch công đoàn cơ quan, ông không thấy có hiện tượng tiêu cực hay trù dập anh em trong đơn vị của lãnh đạo. Từ trước đến nay, hầu hết anh em trong đơn vị đều rất đoàn kết, vậy mà gần đây cơ quan liên tục xảy ra tình trạng đơn thư mạo danh cán bộ cơ quan gửi đơn tố cáo khắp nơi với nội dung sai sự thật, ảnh hưởng đến cơ quan đơn vị.

Một nội dung nữa mà đơn tố cáo đề cập, đó là chuyện bà Đặng Thị Bích Nga, Chánh án TAND huyện Gia Lâm xúi giục sinh viên K38 làm đơn phản ánh việc làm không đúng sự thật về đồng chí Nguyễn Xuân Thanh, Chánh tòa Lao động TANDTC, khi ông đang đảm nhiệm chức vụ Chánh án TAND Tp. Hà Nội trước đây. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, TS Nguyễn Xuân Thanh cho biết, ông không hề biết việc này, cũng không nhận được đơn thư hay tài liệu tố cáo do bà Nga đứng đằng sau như đã đề cập ở trong đơn tố cáo. Ông Thanh bức xúc cho rằng, cần phải tìm ra và nghiêm trị những kẻ mạo danh, tố cáo không đúng sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, đảng viên ngành Tòa án.

Thiết nghĩ, đây là vụ việc nghiêm trọng, mang tính cố ý, tiếp diễn thời gian dài, không những làm xáo trộn cơ quan đơn vị gây nghi ngờ lẫn nhau mà còn ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cán bộ ngành Tòa án nói chung, Báo Công lý đề nghị cơ quan chức năng cần tiến hành điều tra để xử lý trước pháp luật.


Nhóm PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về vụ mạo danh gửi đơn tố cáo Chánh án huyện Gia Lâm - Hà Nội